Đài Loan ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên sau 253 ngày

22/12/2020 16:31 GMT+7

Ngày 22.12, Đài Loan ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên kể từ tháng 4 và quy trách nhiệm cho một phi công nước ngoài.

Cơ quan y tế Đài Loan cho biết một phụ nữ khoảng 30 tuổi đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi tiếp xúc với phi công người New Zealand làm việc cho một hãng hàng không Đài Loan, theo AFP.
Quan chức y tế Đài Loan Chen Shih-chung cho biết viên phi công New Zealand không "khai báo trung thực" về những người đã tiếp xúc và hoạt động của bản thân sau khi được xác nhận mắc Covid-19.
Các quan chức Đài Loan cho biết viên phi công đã đến một số cơ sở bao gồm cửa hàng bách hóa, và người này sẽ phải đối mặt khoản tiền phạt 10.600 USD.

Mỹ đẩy mạnh tiêm chủng giữa quan ngại biến chủng mới của virus gây Covid-19

Trường hợp này đã kết thúc 253 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Đài Loan.
Truyền thông quốc tế trước đó đã ca ngợi biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt của chính quyền Đài Loan. Cụ thể, ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát lần đầu tiên ở Trung Quốc đại lục cuối năm ngoái, Đài Loan đã đóng cửa biên giới, tăng cường sản xuất khẩu trang và triển khai một chương trình theo dõi và truy vết ca nhiễm nghiêm ngặt.
Chỉ trong vòng 2 tháng kể từ đợt bùng phát đầu tiên, Đài Loan không còn ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Với dân số 24 triệu người, Đài Loan đã cố tránh được việc phong tỏa phòng dịch Covid-19.
Tuy nhiên, các biện pháp nghiêm ngặt này đã không thể ngăn chặn ca lây nhiễm trong cộng đồng được xác nhận vào ngày 22.12.
Các phi công phải tự cách ly trong 3 ngày sau mỗi chuyến đi nước ngoài, ít nghiêm ngặt hơn so với quy định 14 ngày đối với người nhập cảnh, theo AFP. Ca lây nhiễm mới trong cộng đồng khiến dư luận Đài Loan tranh cãi về việc liệu chính quyền nên thay đổi quy định cách ly dành cho phi công hay không.
Đến nay, Đài Loan ghi nhận 766 ca nhiễm và 7 người chết vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.