Đài Loan đưa vào sử dụng tên lửa hành trình mới

Văn Khoa
Văn Khoa
06/08/2018 10:34 GMT+7

Đài Loan vừa thử nghiệm, đánh giá xong tên lửa hành trình Vạn Kiếm, cho thấy chiến đấu cơ nội địa (IDF) của vùng lãnh thổ này có thể sẵn sàng phóng tên lửa mới.

Tờ Taipei Times ngày 6.8 dẫn lời một quan chức phòng vệ Đài Loan cho hay tên lửa Vạn Kiếm sẽ mang lại cho lực lượng phòng vệ của vùng lãnh thổ này khả năng tấn công các căn cứ không quân và nhóm tàu đổ bộ của Trung Quốc.
Vị quan chức cho biết thêm IDF có thể phóng tên lửa Vạn Kiếm từ đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan để tấn công tới các căn cứ không quân và chốt quân sự ở hai tỉnh Phúc Kiến và Quảng Đông của Trung Quốc, với tác dụng hủy diệt hoặc vô hiệu hóa.
Vị quan chức khẳng định với tầm hoạt động hiệu quả 200 km, tên lửa Vạn Kiếm là loại vũ khí tầm xa nhất có đầu đạn bom chùm mà các chiếc IDF có thể mang theo. Tất cả IDF đã được nâng cấp để có thể mang theo tên lửa hành trình Vạn Kiếm.
Tên lửa hành trình Vạn Kiếm do Viện nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Trung Sơn của Đài Loan phát triển và được thử nghiệm, đánh giá một cách bí mật. Trong cuộc thử nghiệm và đánh giá hồi tuần trước, lực lượng phòng vệ trên không của Đài Loan đã phải hủy kế hoạch thử nghiệm một tên lửa Vạn Kiếm sau khi có một tàu cá vô tình vào vùng cấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.