Đài Loan đưa quân tới Đông Sa sau thông tin Trung Quốc sẽ tập trận chiếm đảo

23/06/2020 00:05 GMT+7

Thủy quân lục chiến Đài Loan đã tạm thời được triển khai đến quần đảo Đông Sa ở Biển Đông giữa lúc có thông tin rằng quân đội Trung Quốc lên kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận trong khu vực vào tháng 8.

Hãng tin CNA dẫn lời quan chức Cơ quan Phòng vệ Đài Loan (MND) ngày 22.6 cho biết một số lính thủy đánh bộ được đưa đến quần đảo Đông Sa để tham gia chương trình huấn luyện.
Quan chức trên cho biết đợt huấn luyện này, sẽ chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, nhằm tăng cường năng lực phòng thủ cùng các kỹ năng bảo trì thiết bị và hậu cần của lực lượng tuần duyên Đài Loan đóng trên đảo.
Quan chức Đài Loan không tiết lộ các chi tiết khác, chẳng hạn như số lượng Thủy quân lục chiến được triển khai đến đảo và họ sẽ ở lại bao lâu.
Văn phòng lãnh đạo Đài Loan hôm 20.6 đã bóng gió về việc triển khai lực lượng trên khi thông báo rằng lãnh đạo Thái Anh Văn đã gọi cho một chỉ huy quân sự và yêu cầu ông chăm sóc tốt các binh sĩ trên quần đảo Đông Sa.
Động thái này diễn ra sau khi hãng Kyodo News hôm 12.5 loan tin Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) có kế hoạch tổ chức cuộc tập trận ở Biển Đông vào tháng 8, với kịch bản chiếm quần đảo Đông Sa.

Đài Loan đã triển khai nhiều khẩu pháo đến quần đảo Đông Sa

Lực lượng tuần duyên Đài Loan

Cũng theo Kyodo News, cuộc tập trận nói trên sẽ do Chiến khu miền nam của Trung Quốc giám sát, với sự tham gia của nhiều tàu đổ bộ, tàu đệm khí và lính thủy đánh bộ.
Đông Sa có vị trí chiến lược quan trọng đối với Bắc Kinh vì các tàu chiến Trung Quốc phải đi qua quần đảo này khi đi từ Hải Nam ra Thái Bình Dương.

Tướng Trung Quốc: vẫn giữ lựa chọn tấn công Đài Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.