Đài Loan đôn đốc giới ngoại giao săn lùng vắc xin Covid-19

18/05/2021 16:23 GMT+7

Chưa đầy 1% dân số của Đài Loan được tiêm chủng trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 trên hòn đảo này tăng vọt.

Đài Loan đang yêu cầu các nhà ngoại giao tìm cách đẩy nhanh quá trình đưa vắc xin Covid-19 đến hòn đảo này, Reuters đưa tin. Nhiệm vụ này trở nên cấp bách hơn kể từ khi số ca mắc Covid-19 ở Đài Loan gia tăng đột ngột. Trong khi đó, chưa đầy 1% dân số của hòn đảo được tiêm chủng.
Cơ quan thông tấn chính của Đài Loan ngày 18.5 đưa tin bà Tiêu Mỹ Cầm, đại diện của Đài Bắc ở Washington, đang đàm phán với Mỹ để được chia số vắc xin Tổng thống Joe Biden định tặng cho thế giới. “Chúng tôi đang đàm phán và cố hết sức để có được số vắc xin đó”, bà Tiêu cho biết.
Quan chức này nói mặc dù việc mua vắc xin là nhiệm vụ của cơ quan y tế Đài Loan, văn phòng bà phải trao đổi với Mỹ để đẩy nhanh yêu cầu đó.

Số ca Covid-19 giảm, Mỹ chia sẻ vắc xin toàn cầu

Một nguồn tin nói với Reuters rằng các nhà ngoại giao của Đài Loan tại Đức cũng tham gia đàm phán với công ty BioNTech.
Cho đến nay, hòn đảo có dân số 23 triệu người này chỉ nhận được khoảng 300.000 liều vắc xin AstraZeneca và số vắc xin này đang nhanh chóng cạn kiệt.
Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ngày 18.5 nói Đài Loan hy vọng có thể cung cấp vắc xin sản xuất nội địa trước cuối tháng 7. Bà Thái cũng cho biết nhiều loại vắc xin nhập khẩu đang được đưa về.
"Các loại vắc xin mà chúng tôi mua qua nhiều kênh khác nhau sẽ dần dần được đưa về từ nước ngoài. Đừng lo lắng", bà Thái phát biểu.
Đài Loan đã đặt hàng 20 triệu liều vắc xin, chủ yếu từ AstraZeneca. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt toàn cầu đã làm giảm nguồn cung vắc xin.
Đài Loan sẽ nhận được hơn 1 triệu mũi tiêm AstraZeneca thông qua chương trình chia sẻ vắc xin COVAX cho các nước có thu nhập thấp hơn.
Hòn đảo này báo cáo hơn 700 ca lây nhiễm trong cộng đồng vào tuần qua. Tình hình này khiến Đài Bắc phải áp dụng các biện pháp hạn chế. Các biện pháp này gây khó khăn cho người dân Đài Loan vốn đã quen với cuộc sống gần như trở lại bình thường do dịch đã được kiểm soát trong thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.