Đài Loan đối phó máy bay săn ngầm Trung Quốc vào ADIZ

Văn Khoa
Văn Khoa
12/10/2020 10:49 GMT+7

Máy bay săn ngầm Y-8 của Trung Quốc vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan trong ngày 11.10, đánh dấu lần thứ 17 máy bay quân sự Trung Quốc vào ADIZ của vùng lãnh thổ này trong vòng chưa tới một tháng.

Hãng tin CNA tối 11.10 dẫn thông báo từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan (MND) cho hay chiếc Y-8 nói trên của Trung Quốc vào ADIZ ở phía tây nam của vùng lãnh thổ này cùng ngày.
Lực lượng phòng vệ Đài Loan đã triển khai máy bay theo dõi chiếc Y-8, phát cảnh báo qua vô tuyến và đặt hệ thống phòng không trong tình trạng sẵn sàng trước khi chiếc máy bay Trung Quốc rời khỏi ADIZ.
Đây là lần thứ 17 máy bay quân sự Trung Quốc vào ADIZ của Đài Loan kể từ ngày 16.9, một ngày trước khi MND bắt đầu công khai thông tin về các chuyển động quân sự của Trung Quốc trên website của cơ quan này.

[VIDEO] Đài Loan, Trung Quốc lần lượt đặt điều kiện để nối lại "đối thoại có ý nghĩa"

Trung Quốc gia tăng hoạt động quân sự xung quanh Đài Loan trong mấy tháng gần đây khi quan hệ giữa hai bên bờ eo biển Đài Loan ngày càng xấu đi.
Sáng 10.10 tại Đài Bắc, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố Đài Loan “sẽ tiếp tục hiện đại hóa các khả năng tác chiến... để đối phó tình trạng mở rộng quân sự và khiêu khích từ phía bên kia của eo biển Đài Loan”, theo CNA. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.