Đài Loan công bố kế hoạch tập trận phòng vệ trước Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
09/01/2019 17:00 GMT+7

Kế hoạch tập trận quy mô lớn và huấn luyện quân sự năm 2019 của Đài Loan nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Đài CNA ngày 9.1 đưa tin lực lượng phòng vệ Đài Loan công bố kế hoạch tập trận quy mô lớn trong năm 2019 nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Thông tin được đưa ra 1 tuần sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố Bắc Kinh sẽ không từ bỏ khả năng dùng vũ lực để hợp nhất Đài Loan và đến cuối cùng sẽ đạt được mục tiêu đó.
Theo thiếu tướng Diệp Quốc Huy phụ trách bộ phận chiến dịch và kế hoạch thuộc Cơ quan Phòng vệ Đài Loan, kế hoạch tập trận sẽ được chia làm 4 phần, bao gồm một tháng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu trong quý 1, cuộc tập trận bắn đạn thật mang tên Hán Quang trong quý 2, các chiến dịch chống đổ bộ phối hợp trong quý 3 và tập trận phòng không trong quý 4.
[VIDEO] Đài Loan kêu gọi quốc tế hỗ trợ
Ông Diệp cho biết kế hoạch tập trận và huấn luyện được vạch ra dựa trên chiến thuật phòng vệ chống nguy cơ bị tấn công từ đại lục mới được thông qua.
Trong vài thập niên gần đây, lực lượng Đài Loan chỉ tập trung vào một số bãi biển. Tuy nhiên, phạm vi này được mở rộng ra dọc các khu vực bờ biển khác kể từ khi bà Thái Anh Văn trở thành lãnh đạo vào tháng 5.2016.
Khi được hỏi về phát biểu của Chủ tịch Tập, người phát ngôn lực lượng phòng vệ Đài Loan Trần Trung Cát nhấn mạnh rằng lãnh thổ này tập trận và huấn luyện nhằm chuẩn bị đối phó với khả năng bị tấn công.
“Chúng tôi muốn đảm bảo với người dân rằng lực lượng luôn luôn tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu”, ông Trần nói.
[VIDEO] Chủ tịch Tập Cận Bình: Đài Loan độc lập sẽ là "thảm họa"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.