Đài Loan chứng nhận vắc xin Covid-19 dù chưa thử nghiệm xong

Khánh An
Khánh An
19/07/2021 17:31 GMT+7

Đài Loan chứng nhận vắc xin Covid-19 nội địa đầu tiên dù chưa hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 3.

Hãng AFP ngày 19.7 đưa tin chính quyền Đài Loan vừa chứng nhận sử dụng khẩn cấp một vắc xin nội địa do hãng Medigen sản xuất, dù chưa hoàn tất quá trình thử nghiệm.
Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh giới chuyên môn cho rằng vắc xin này có hiệu quả tương tự như của AstraZeneca, đem lại hy vọng khi hòn đảo này chật vật tìm đủ vắc xin cho 23 triệu dân.
Vắc xin của Medigen có tên gọi chính thức là MVC-COV1901 chưa hoàn tất thử nghiệm lâm sàng dù đã công bố kết quả thử nghiệm giai đoạn 2 đầy hứa hẹn hồi tháng trước.

Đại gia công nghệ Foxconn và TSMC giúp Đài Loan mua 10 triệu liều Pfizer

Cơ quan Y tế Đài Loan cho hay một ban chuyên môn đã chứng nhận vắc xin này vào ngày 18.7 và sẽ bắt đầu tiêm cho người dân vào tháng 8.
Chưa rõ thông tin về tỷ lệ hiệu quả nhưng Cơ quan Y tế Đài Loan cho biết tác dụng kháng thể “không tệ hơn vắc xin của AstraZeneca mà người dân đã được tiêm”, đồng thời khẳng định không có quan ngại lớn nào về tính an toàn.
Vắc xin trên sẽ được dùng cho người trên 20 tuổi với 2 mũi tiêm. Medigen sẽ phải nộp báo cáo quan sát an toàn hằng tháng và báo cáo hiệu quả trong vòng 1 năm.
Chính quyền Đài Loan đã ký hợp đồng mua 5 triệu liều vắc xin của Medigen và thêm 5 triệu liều của một hãng nội địa khác là United Biomedical dù vắc xin của United Biomedical chưa được chứng nhận.

Các vắc xin Covid-19 nổi tiếng ở Việt Nam sử dụng công nghệ gì?

Đài Loan đã nhận 726.000 liều vắc xin của Mỹ và 2 lô gồm 2,5 triệu và 3,37 triệu liều của Nhật Bản. Đài Loan hiện ghi nhận 15.408 ca mắc Covid-19 với 768 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.