Đài Loan cho các tiêm kích F-5 bay trở lại sau tai nạn

Khánh An
Khánh An
06/04/2021 20:45 GMT+7

Đài Loan bắt đầu thử nghiệm cho các tiêm kích F-5 bay trở lại, sau đợt kiểm tra diện rộng được tiến hành do 2 chiếc F-5 gặp nạn.

Đài CNA ngày 6.4 đưa tin nhiều tiêm kích F-5F của Đài Loan đã cất cánh từ căn cứ Đài Đông để bay thử nghiệm, sau khi Lực lượng Phòng vệ trên không hoàn tất kiểm tra sau vụ tai nạn liên quan 2 chiếc F-5E hôm 22.3.
Theo căn cứ phòng không Đài Đông, 2 chiếc F-5F đã cất cánh vào khoảng 8 giờ (giờ địa phương) và hạ cánh an toàn sau chuyến bay kéo dài khoảng 40 phút.
Ông Ngô Vinh Hoa đứng đầu căn cứ này cho biết sứ mệnh ngày 6.4 chỉ liên quan các tiêm kích 2 chỗ ngồi là F-5F, còn các chuyến bay thử nghiệm liên quan đến mẫu một chỗ ngồi F-5E sẽ sớm được tiến hành.
Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ trên không Đài Loan Trần Quốc Hoa cho biết thời điểm chính xác của việc bay thử nghiệm các tiêm kích F-5E sẽ được quyết định sau khi tổng kết đợt bay thử nghiệm F-5F vừa rồi.

Trung Quốc tạo thế gọng kìm quanh Đài Loan, cảnh báo Mỹ, Nhật Bản

Đài Loan dừng bay toàn bộ các tiêm kích F-5 sau tai nạn ngày 22.3 khi 2 chiếc F-5E đâm vào nhau khiến một phi công tử nạn và một phi công hiện vẫn còn mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.