Đài Loan: Bé gái 4 tuổi bị chặt đầu giữa phố

29/03/2016 11:35 GMT+7

Người dân Đài Loan lo lắng sau vụ một bé gái 4 tuổi đang đi xe đạp giữa phố tại Đài Bắc, mẹ đi ngay phía sau, đã bị một người đàn ông chặt đầu khiến bé chết ngay tại chỗ.

Người dân Đài Loan lo lắng sau vụ một bé gái 4 tuổi đang đi xe đạp giữa phố tại Đài Bắc, mẹ đi ngay phía sau, đã bị một người đàn ông chặt đầu khiến bé chết ngay tại chỗ.

Đặt hoa tưởng niệm nạn nhân nhỏ tuổi ở Đài Loan - Ảnh: ReutersĐặt hoa tưởng niệm nạn nhân nhỏ tuổi ở Đài Loan - Ảnh: Reuters
Vụ chặt đầu bé gái kinh hoàng kể trên xảy ra hôm 28.3, ngay giữa ban ngày, khi 2 mẹ con đang ở gần một ga điện ngầm, bà mẹ chỉ cách con có mấy bước chân. Khi người đàn ông đến gần đứa trẻ, bà mẹ ban đầu nghĩ ông ta giúp đứa bé đẩy xe lên dốc. Tới khi thấy ông này vung ra một con dao chặt thịt to, bà mẹ hoảng hốt lao tới cố lôi ông ra. Nhưng người đàn ông khỏe hơn và đã chặt đầu, giết chết đứa bé 4 tuổi.
Đài phát thanh KABC đưa tin những người xung quanh đã khống chế hung thủ cho đến khi cảnh sát tới hiện trường.
“Tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng là xã hội có thể bất ổn đến như vậy”, bà mẹ kinh hãi nói. Bà cho biết đã nghỉ việc ở nhà để chăm sóc con.
Thông tấn xã CNA của Đài Loan cho biết nghi phạm là một người đàn ông 33 tuổi họ Wang. Ông này từng phạm các tội liên quan đến ma túy và có tâm thần không ổn định.
Cảnh sát đang điều tra xem có phải ông ta cố tình nhắm vào mục tiêu là đứa trẻ kể trên hay đây là một vụ tấn công bừa bãi.
Nghi phạm (giữa) bị cảnh sát dẫn đi - Ảnh: Reuters

Đài truyền hình ở Đài Loan chiếu cảnh đám đông người dân giận dữ tập trung trước đồn cảnh sát, nơi đang giam giữ nghi phạm. Cảnh sát định chuyển ông này sang phòng giam khác, nhưng vì đám đông quá giận dữ, họ đành phải hoãn kế hoạch này vì sự an toàn của chính nghi phạm.

CNA cũng dẫn thông tin từ những người hàng xóm của nghi phạm nói rằng ông ta thường cư xử rất lạ lùng, nhiều khi la hét ồn ào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.