Đại học Mỹ tại Afghanistan bị tấn công, 14 người chết

25/08/2016 09:29 GMT+7

Hai tay súng đã tấn công vào Đại học Mỹ tại thủ đô Kabul, Afghanistan tối 24.8 khiến 12 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương. Cảnh sát đã tiêu diệt hai nghi phạm.

Cảnh sát thành phố Kabul sáng ngày 25.8 thông báo 12 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công tại Đại học Mỹ ở thành phố này tối 24.8, bao gồm 7 sinh viên, 3 cảnh sát và 2 nhân viên bảo vệ. Ngoài ra có 44 người bị thương, trong đó có 35 sinh viên, theo Reuters. Cảnh sát Afghanistan đã tiêu diệt hai tay súng.
Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 24.8 giờ địa phương (tức 21 giờ ngày 24.8 theo giờ Việt Nam), vụ tấn công bắt đầu sau một tiếng nổ lớn mà các quan chức cho là nổ bom xe. Các tay súng sau đó đột nhập vào khuôn viên Đại học Mỹ, nơi đang có nhiều nhân viên nước ngoài và hàng trăm sinh viên.
Vụ tấn công và xả súng khiến sinh viên hoảng sợ, nhiều người đã nhảy từ lầu 2 xuống để trốn, một số người bị thương ở chân và đầu.
Lực lượng an ninh Afghanistan nhanh chóng được được điều động đến. Cảnh sát Kabul ngày 25.8 cho biết họ đã cứu khoảng 500 sinh viên ra ngoài an toàn. Bộ Y tế công cộng Afghanistan thông báo không có người nước ngoài nào bị thương.
Đến rạng sáng ngày 25.8, cảnh sát đã tiêu diệt 2 tay súng và vẫn đang tìm kiếm ở các tòa nhà trong trường vì nghi ngờ còn có các nghi phạm khác.
Theo Reuters, đây là lần thứ hai trong tháng 8 Đại học Mỹ tại Kabul trở thành mục tiêu tấn công. Hôm 7.8, một vụ bắt cóc đã xảy ra ngay gần đó, đến nay 2 giáo viên gồm 1 người Mỹ và 1 người Úc vẫn chưa rõ tung tích. Đại học này có khoảng 1.700 sinh viên và chuyên gia học tập và làm việc.
Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên án vụ tấn công và khẳng định đang theo dõi sát sao tình hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.