Đại gia Mỹ giết vợ bị bắt khi đang trốn ở Mexico

Khánh An
Khánh An
06/08/2019 14:20 GMT+7

Peter Chadwick nằm trong danh sách 15 nghi phạm bị truy lùng gắt gao nhất ở Mỹ với số tiền treo thưởng 100.000 USD (2,3 tỉ đồng).

Đài NBC ngày 6.8 đưa tin nghi phạm Chadwick (55 tuổi) vừa bị bắt tại Mexico và đưa về Mỹ sau nhiều năm lẩn trốn lệnh truy nã về cáo buộc giết vợ.
Chadwick bị truy tố về hành vi giết vợ là Quee Choo Chadwick (46 tuổi) tại nhà riêng của họ ở thành phố Newport Beach (bang California) vào tháng 10.2012.
Nghi phạm này bị bắt gần biên giới Mexico, sau khi một người hàng xóm nghi ngờ 2 vợ chồng mất tích nên trình báo cảnh sát. Cơ quan chức năng sau đó tìm thấy thi thể của người vợ trong một thùng rác ở hạt San Diego.
Ban đầu Chadwick khai rằng một người khác đã giết bà Quee Choo, trước khi ép ông lái xe đến Mexico để vứt xác. Tuy nhiên, sau đó đối tượng này thừa nhận đã dựng chuyện.

Peter Chadwick bị dẫn giải từ Mexico về Mỹ để xét xử

Ảnh chụp màn hình LAT

Chadwick được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1,5 triệu USD, sau khi nộp lại các hộ chiếu Mỹ, Anh và đồng ý sống với cha là một nhà đầu tư giàu có ở Santa Barbara trong khi chờ xét xử.

Sau khi không trình diện tại phiên tòa ngày 5.1.2015, cơ quan chức năng mới phát hiện Chadwick đã bỏ trốn, sau khi rút hàng triệu USD trong tài khoản. Cảnh sát cũng phát hiện đối tượng này từng đọc sách tìm hiểu cách thay đổi nhân dạng.
Giới hữu trách từng đưa Chadwick vào danh sách 15 nghi phạm bị truy nã gắt gao nhất và treo giải thưởng 25.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ hắn. Cảnh sát Newport sau đó cùng một số nhà tài trợ tư nhân đóng góp thêm 75.000 tiền treo thưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.