Dải Gaza chìm trong lửa đạn

21/07/2014 03:00 GMT+7

Israel đang đẩy mạnh chiến dịch quân sự nhằm triệt tiêu quân lực của phe Hamas tại Dải Gaza. Từ rạng sáng, Israel đã mở đợt tấn công quy mô lớn nhất kể từ đầu chiến dịch chống Hamas.


Dân thường Palestine chạy nạn ở Dải Gaza - Ảnh: Reuters 

Khu vực ven biển của Dải Gaza rung chuyển vì bị xe tăng, chiến đấu cơ cùng tàu chiến của Israel liên tục dội bom và nã đạn pháo. Các đợt giao tranh dữ dội cũng làm quân đội nước này chịu tổn thất nghiêm trọng với ít nhất 15 binh sĩ thiệt mạng và một xe tăng bị phá hủy, theo tờ Le Figaro. Những diễn biến mới nhất khiến các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết khủng hoảng tại Dải Gaza vẫn chưa đạt được kết quả đáng kể.

Theo AFP, chỉ riêng ngày 20.7, các đợt tấn công của Israel đã làm ít nhất 87 người thiệt mạng và 210 người bị thương. Như vậy, sau 13 ngày, chiến dịch quân sự nói trên đã khiến gần 450 người Palestine thiệt mạng và hơn 3.000 người bị thương. Trước tình hình trên, các chuyên gia y tế đã cảnh báo nguy cơ xảy ra thảm họa nhân đạo tại Dải Gaza.

AFP dẫn lời bác sĩ Abou Reesh cho biết nhiều nạn nhân không được cứu chữa kịp thời do các đợt tấn công quá rát làm lực lượng cứu hộ và xe cứu thương không thể tiếp cận. Trong ngày 20.7, cả Hamas lẫn chính quyền Tel-Aviv đều thông báo đồng ý ngừng bắn vài giờ theo kêu gọi của tổ chức Chữ thập đỏ để cấp cứu các nạn nhân, nhưng ngay sau đó thỏa thuận này đã bị phá vỡ. 

Lan Chi

>> Biệt kích Israel đổ bộ Dải Gaza
>> Israel chuẩn bị đưa bộ binh vào Dải Gaza
>> Thương vong tăng cao tại Dải Gaza
>> Israel sẵn sàng đổ quân vào Dải Gaza

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.