Đại diện Đài Loan tại Mỹ nói gì khi điện đàm với thân tín của ông Biden?

Văn Khoa
Văn Khoa
15/11/2020 13:26 GMT+7

Đại diện của Đài Loan tại Washington D.C Tiêu Mỹ Cầm có cuộc điện đàm với ông Antony Blinken, người thân cận của cựu Phó tổng thống Joe Biden , nhằm chuyển thông điệp chúc mừng tới ông Biden và bày tỏ hy vọng của Đài Bắc.

“Sự ủng hộ lưỡng đảng dành cho quan hệ giữa Mỹ và Đài Loan được đánh giá cao và (Đài Loan) hy vọng tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong những năm tới”, bà Tiêu, được cho là gần gũi với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, viết trên Twitter ngày 14.11, sau khi có cuộc điện đàm với ông Blinken.
Bà Thái gặp ông Blinken vào năm 2015 tại trụ sở của Bộ Ngoại giao Mỹ khi ông Blinken là thứ trưởng ngoại giao và bà là ứng viên đại diện đảng Dân tiến (DPP) ra tranh cử lãnh đạo Đài Loan. Trong chuyến thăm Mỹ khi đó, bà Thái trở thành ứng viên tranh cử lãnh đạo Đài Loan đầu tiên thăm Nhà Trắng.
“Rõ ràng chính quyền của đảng Dân chủ từng có thái độ thân thiện hướng tới Đài Loan”, bà Thái nhấn mạnh trong thông báo do DPP đưa ra hôm 12.11, theo Reuters.

Mỹ có còn mạnh tay với Trung Quốc nếu Tổng thống Trump thất cử?

Với kinh nghiệm làm việc tại quốc hội, Nhà Trắng và là cựu thứ trưởng ngoại giao, ông Blinken được xem là có triển vọng trở thành cố vấn an ninh quốc gia Mỹ hoặc ngoại trưởng trong chính quyền sắp tới của ông Biden. Tuy nhiên, ông Biden cho đến nay chưa thảo luận vai trò của ông Blinken trong chính quyền sắp tới của mình, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.