Đại dịch Covid-19 thay đổi thói quen ‘xả nước cứu thân’ của nam giới Nhật Bản?

12/11/2020 14:35 GMT+7

Cuộc khảo sát của tập đoàn Panasonic tại Nhật Bản cho thấy khi cánh nam giới buộc phải dành nhiều thời gian hơn để làm việc ở nhà, họ hiện có xu hướng chuyển tư thế từ “tiểu đứng” sang “tiểu ngồi”.

Tờ South China Morning Post ngày 12.11 đưa tin hãng Panasonic, nổi tiếng với các thiết bị vệ sinh hiện đại, bao gồm cả nắp bồn cầu có khả năng tự sưởi ấm, rút ra kết luận trên sau khi khảo sát ở 310 phụ nữ và đàn ông tại Nhật Bản vào tháng 8.
Kết quả cho thấy gần 70% trong số 155 đàn ông được hỏi hiện chọn "tiểu ngồi", tăng mạnh so với con số 51% được ghi nhận trong một cuộc khảo sát năm 2015.
Cuộc khảo sát không đi sâu vào lý do thay đổi thói quen đi vệ sinh của phái mạnh, nhưng dường như họ được thúc đẩy bởi 2 tác nhân. Đó là cánh nam giới nhận ra tình trạng “lộn xộn” khi họ tiểu đứng và mong muốn đem lại niềm vui cho người bạn đời.
Ông Yoichi Shimada, một giáo sư đại học ở tỉnh Fukui, cho biết việc ông ở nhà với vợ trong thời gian nước Nhật phong tỏa nhiều nơi vì đại dịch Covid-19 đã khiến ông chuyển sang “tiểu ngồi”.

Nhà vệ sinh "trong suốt" tại Nhật Bản - bạn có dám thử?

“Vợ tôi hay than phiền khi tôi ‘bắn không trúng mục tiêu’. Và vì dạo này tôi ở nhà nhiều hơn, bà ấy lại càng than phiền. Tôi nghĩ những ông chồng khác đang làm việc tại nhà cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Họ cũng nhận ra rằng người bạn đời của chúng ta phải dọn dẹp vất vả như thế nào”, ông Shimada chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.