Đại dịch Covid-19, cơ hội béo bở cho tội phạm lừa đảo ở Mỹ

Khánh An
Khánh An
05/08/2020 11:45 GMT+7

Số vụ lừa đảo lợi dụng Covid-19 ở Mỹ tăng gấp đôi kể từ khi đại dịch được công bố vào ngày 12.3.

Hãng Reuters ngày 5.8 đưa tin số tiền liên quan đến các vụ lừa đảo ở Mỹ tăng lên gần 100 triệu USD kể từ khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu vào tháng 3.
Báo cáo của Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) cho thấy các vụ trình báo về lừa đảo tăng gấp đôi tại hầu hết các bang, từ các thủ đoạn giả trao tiền hỗ trợ trong đại dịch cho đến lừa đảo mua sắm và các liệu pháp trị Covid-19 giả mạo.
Nghiên cứu nhận thấy các bang đông dân nhất như California, Florida, New York, Texas và Pennsylvania dẫn đầu về số vụ lừa đảo liên quan đến Covid-19. Năm tiểu bang này chiếm khoảng 1/3 trong số hơn 150.000 vụ lừa đảo được trình báo trên cả nước kể từ giữa tháng 3 đến tháng 7.
Thủ đoạn phổ biến là lợi dụng chính sách hỗ trợ tiền của chính phủ, thông qua các cuộc gọi, nhắn tin và gửi email nhằm lấy cắp thông tin cá nhân và tài chính.

Người giàu ở Mỹ cũng được nhận trợ cấp Covid-19 lên đến... hàng tỉ USD

Theo FTC, bọn tội phạm chiếm đoạn tổng cộng 97,5 triệu USD (2.259 tỉ đồng) từ các vụ trên. Ngay cả tại các tiểu bang nhỏ cũng ghi nhận số vụ lừa đảo tăng vọt trong đại dịch Covid-19, trong đó Maine dẫn đầu với số vụ lừa đảo tăng gấp 4 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.