Đặc phái viên Trung Quốc âm thầm đến Myanmar gặp lãnh đạo chính quyền quân sự

Văn Khoa
Văn Khoa
01/09/2021 07:25 GMT+7

Đặc phái viên Trung Quốc về vấn đề châu Á Tôn Quốc Tường vừa kết thúc chuyến thăm Myanmar kéo dài 1 tuần, thảo luận với lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar Min Aung Hlaing về tình hình chính trị nước này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân đưa ra xác nhận trên khi được báo chí hỏi về chuyến thăm Myanmar của ông Tôn từ ngày 22-28.8, theo Tân Hoa xã. Chuyến thăm của ông Tôn không được thông báo trước đó, theo AFP.
Ông Uông nói rằng phía Trung Quốc sẽ làm việc với cộng đồng quốc tế để đóng vai trò tích cực trong nỗ lực của Myanmar khôi phục ổn định xã hội và sớm nối lại sự chuyển đổi mang tính dân chủ.
Ông Uông cho biết thêm phía Trung Quốc hy vọng tất cả các bên và các nhóm ở Myanmar tìm kiếm giải pháp hợp lý thông qua đối thoại chính trị hợp lý trong khuôn khổ hợp pháp và hợp hiến.

[VIDEO] Bà Aung San Suu Kyi ra tòa, lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh sau chính biến Myanmar

Chuyến thăm của ông Tôn diễn ra trong bối cảnh Myanmar rơi vào hỗn loạn chính trị kể từ khi quân đội Myanmar lên nắm quyền sau cuộc chính biến ngày 1.2.
Giới phân tích cho rằng ông Tôn từng có vai trò trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa quân đội Myanmar và các nhóm thiểu số. Myanmar cũng là một phần quan trọng trong sáng kiến Vành Đai và Con đường của Trung Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.