Đặc nhiệm SEAL đột kích phiến quân Al Shabaad tại Somalia

06/10/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã bất ngờ tấn công phiến quân Al Shabaab tại Somalia, khiến ít nhất một thành viên của nhóm này thiệt mạng.

(TNO) Đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã bất ngờ tấn công phiến quân Al Shabaab tại Somalia, khiến ít nhất một thành viên của nhóm này thiệt mạng.


Lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ - Ảnh: AFP

Al Shabaab là tổ chức có liên quan đến vụ tấn công trung tâm mua sắm tại Kenya, làm hơn 60 người chết.

“Tôi có thể xác nhận là vào ngày 4.10, quân đội Mỹ đã tham gia một chiến dịch nhằm vào nhóm khủng bố Al Shabaab”, AFP hôm 5.10 dẫn lời George Little, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết.

Không có binh sĩ Mỹ nào thiệt mạng hoặc bị thương trong chiến dịch nói trên, theo lời một quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Ông này cũng nói thêm rằng chiến dịch được triển khai nhằm bắt sống một chỉ huy cấp cao của Al Shabaab tại Somalia.

Một toán đặc nhiệm SEAL đã đổ bộ vào một bờ biển gần thị trấn Barawe, phía nam Somalia, trước giờ cầu nguyện vào rạng sáng của các tay súng Al Shabaad.

Đặc nhiệm Mỹ sau đó đã đột kích vào một căn nhà trong thị trấn để lùng bắt chỉ huy Al Shabaad, được cho là có mặt trong vụ tấn công trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi (Kenya) hai tuần trước, làm ít nhất 67 người chết.

“Binh sĩ Mỹ đã làm mọi thứ cần thiết để tránh gây tổn thất cho người dân trong chiến dịch này và đã rút lui sau khi đã gây thương vong cho một số tay súng Al Shabaad”, một quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ.

Một quan chức chính phủ Somalia nói với tờ New York Times (Mỹ) rằng “chính phủ Somalia đã được báo trước về cuộc tấn công”.

Abdulaziz Abu Musab, phát ngôn viên Al Shabaad, trước đó đã xác nhận với AFP rằng đã có một nhóm biệt kích nước ngoài tiến vào từ bờ biển để tấn công nhóm phiến quân và cho rằng đây là lực lượng của Anh và Thổ Nhĩ Kỳ.

“Chiến dịch vụng về này được tiến hành bởi người da trắng, đến từ hai chiếc thuyền nhỏ từ một con thuyền lớn hơn ngoài khơi… Một người lính gác của Al Shabaad đã thiệt mạng, nhưng viện quân đã kịp thời kéo đến nên đám lính nước ngoài này đã rút lui”, Abu Musab nói.

“Sau đó, tại chỗ lính nước ngoài chiến đấu, chúng tôi thấy rất nhiều vết máu, có thể chúng tôi đã khiến một số tên bị thương”, phát ngôn viên Al Shabaad cho hay.

Hoàng Uy

>> Vụ khủng bố ở Kenya: Một cựu binh Anh cứu hơn 100 người
>> Tổng thống Kenya tuyên bố vụ khủng bố Westgate đã kết thúc
>> Người phương Tây tham gia khủng bố Kenya
>> Vụ khủng bố ở Kenya: Các tay súng tuyên bố vẫn đang giữ con tin
>> Có cả người Mỹ, Anh tấn công khủng bố ở Kenya
>> Giao tranh tiếp diễn tại khu mua sắm Kenya  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.