Đặc nhiệm Pháp đang tiến hành ‘cuộc chiến bí mật’ ở Libya

25/02/2016 13:00 GMT+7

Pháp điều động lực lượng đặc nhiệm tiến hành một “cuộc chiến bí mật” chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Libya, truyền thông Pháp ngày 24.2 cho hay.

Pháp điều động lực lượng đặc nhiệm tiến hành một “cuộc chiến bí mật” chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Libya, truyền thông Pháp ngày 24.2 cho hay.

Pháp đang tiến hành cuộc chiến bí mật ở Libya. Trong ảnh là chiến đấu cơ Rafale của Pháp - Ảnh: ReutersPháp đang tiến hành cuộc chiến bí mật ở Libya. Trong ảnh là chiến đấu cơ Rafale của Pháp - Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ra lệnh cho lực lượng đặc nhiệm và Tổng nha An ninh hải ngoại Pháp tham chiến dịch quân sự bí mật ở Libya, AFP dẫn lại thông tin từ tờ Le Monde (Pháp).
“Việc cuối cùng phải làm là can thiệp quân sự vào Libya. Chúng tôi phải tránh bất kỳ hoạt động quân sự công khai, mà phải hành động bí mật”, một nguồn tin quân đội Pháp tiết lộ với Le Monde.
Cuộc chiến bí mật của Pháp ở Libya bao gồm chiến dịch trên bộ cùng một số đợt không kích nhằm vào các thủ lĩnh của IS. Lực lượng quân sự Mỹ và Anh cũng được cho đã tiến hành chiến dịch bí mật nhằm làm suy yếu IS ở Libya.
Bộ Quốc phòng Pháp từ chối bình luận về thông tin trên, nhưng một nguồn tin thân cận với Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho Le Monde biết ông Le Drian đã cho điều tra tìm kiếm nguồn tin đã hé lộ bí mật này. Người đưa nguồn tin này có thể lãnh án ba năm tù giam, nếu bị xét xử và kết tội.
Dù vậy, Bộ Quốc phòng Pháp xác nhận không quân nước này có bay trinh sát ở Libya. Pháp cũng thiết lập một căn cứ quân sự ở phía bắc Cộng hòa Niger, sát biên giới với Libya.
Trước đó, Tổng thống Hollande đã tuyên bố Pháp đang trong tình trạng chiến tranh với IS sau khi tổ chức này nhận trách nhiệm vụ khủng bố thủ đô Paris hồi tháng 11.2015, khiến 130 người chết.
Hồi tháng rồi, Bộ trưởng Le Drian từng nói sự trỗi dậy của IS ở Libya là mối đe dọa lớn đối với châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.