Cựu tướng tình báo Hàn Quốc nhảy lầu tự sát khi bị điều tra lạm quyền

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/12/2018 11:27 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc thông báo một tướng quân đội về hưu Hàn Quốc đã nhảy lầu thiệt mạng giữa lúc đang bị điều tra hình sự tội lạm quyền.

Ông Lee Jae-su, cựu lãnh đạo Bộ chỉ huy an ninh quốc phòng (DSC), lực lượng tình báo của quân đội, được cho là đã nhảy lầu tự sát từ một tòa nhà ở quận Songpa của Seoul ngày 7.12, theo Yonhap.
Cảnh sát cho hay nạn nhân để lại một lá thư tuyệt mệnh. Ông Lee (60 tuổi) bị điều tra vì nghi có liên quan đến việc theo dõi trái phép đối với người thân của những nạn nhân vụ chìm phà Sewol hồi năm 2014 khiến hơn 300 người thiệt mạng.
Giới công tố cáo buộc ông Lee ra lệnh cho cấp dưới thu thập thông tin về bất kỳ sai phạm nào của gia đình các nạn nhân để đảo ngược sự đồng cảm của dư luận dành cho họ.
Các công tố viên nghi ngờ DSC thực hiện nhiệm vụ này theo mệnh lệnh từ chính quyền Tổng thống Park Geun-hye, người gặp nhiều chỉ trích và ảnh hưởng chính trị trước cuộc bầu cử địa phương năm 2014 vì những tắc trách trong quá trình giải cứu nạn nhân phà Sewol.
“Trong vụ việc, DSC và nhân viên đã tận tình và cố gắng hết sức”, ông Lee viết trong thư tuyệt mệnh, đồng thời xin lỗi người thân, gia đình cùng đồng nghiệp vì đã gây ra phiền muộn. Ông Lee cũng kêu gọi các công tố viên khoan hồng đối với những người khác có liên quan và để ông nhận hết mọi tội lỗi.
Cảnh sát Hàn Quốc đang tiếp tục cuộc điều tra cái chết của ông Lee.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.