Cựu Tổng thống Yemen thiệt mạng dưới tay Houthi

04/12/2017 21:25 GMT+7

Giới truyền thông quốc tế và khu vực ngày 4.12 đưa tin cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh của Yemen đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Houthi bên ngoài thủ đô Sanaa.

Theo Đài al-Arabiya dẫn nguồn từ đảng Đại hội nhân dân toàn quốc Yemen do ông Saleh làm thủ lĩnh, cựu Tổng thống Yemen trúng đạn từ súng bắn tỉa. Đảng này cũng xác nhận với Reuters rằng ông đã thiệt mạng.
Thi thể được cho là của ông Saleh AFP

Lực lượng Houthi, được cho là do Iran hậu thuẫn và kiểm soát miền bắc Yemen, tuyên bố các tay súng của họ đã dùng súng phóng rốc két chặn xe của cựu Tổng thống Saleh gần Sanaa và sau đó bắn chết ông.
Một đoạn video do Houthi tung lên Internet chiếu cảnh thi thể được cho là của ông Saleh với phần đầu trúng đạn. Cùng ngày, lực lượng này đã đánh bom nổ tung nhà riêng của cựu Tổng thống tại Sanaa.
Đụng độ giữa lực lượng trung thành với ông Saleh và Houthi tại thủ đô Sanaa đã làm ít nhất 125 người thiệt mạng và 238 người bị thương trong 6 ngày qua, Reuters dẫn nguồn từ Ủy ban Chữ Thập đỏ quốc tế cho biết.
Lực lượng vũ trang Houthi trên đường phố ở Sanaa  Reuters
Cách đây không lâu, Houthi còn sát cánh cùng những người ủng hộ ông Saleh chống lại chính quyền của Tổng thống đương nhiệm Abdrabbuh Mansour Hadi.
Tuy nhiên, việc ông Saleh tuyên bố sẵn sàng đàm phán với liên quân quốc tế do Ả Rập Xê Út dẫn đầu, vốn đang hậu thuẫn chính quyền của Tổng thống Hadi, khiến Houthi nổi giận và trở cờ.
Hôm 3.12, Houthi còn tuyên bố phóng tên lửa hành trình vào nhà máy điện hạt nhân ở thủ đô Abu Dhabi của UAE, một thành viên trong liên quân quốc tế nói trên, nhưng UAE đã bác bỏ thông tin này.

tin liên quan

Houthi tuyên bố nã tên lửa vào lò hạt nhân UAE

Lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen ngày 3.12 loan tin đã bắn tên lửa hành trình về phía nhà máy điện hạt nhân ở thủ đô Abu Dhabi của UAE nhưng không đưa ra bất kỳ chứng cứ nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.