Cựu Tổng thống Trump tuyên bố mình là linh hồn và tương lai của đảng Cộng hòa

01/03/2021 08:25 GMT+7

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28.2 đã quay lại trung tâm vũ đài chính trị Mỹ với bài phát biểu chỉ trích tháng đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Joe Biden và úp mở khả năng tái tranh cử năm 2024.

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), ông Trump một lần nữa tuyên bố mình là người thắng cuộc trong ngày bầu cử 3.11.2020, nhưng chiến thắng của ông “đã bị tước đoạt”, theo Reuters hôm 1.3.
Cựu tổng thống Mỹ cho hay: “Tôi thậm chí còn có thể quyết định sẽ đánh bại họ (đảng Dân chủ) lần thứ ba”, và nhận được phản ứng đầy phấn khích của đám đông.
Sau 2 tháng bị cấm hoạt động trên các mạng xã hội Facebook và Twitter , ông Trump bày tỏ ý định tiếp tục hoạt động trên chính trường và muốn nắm vai trò đầu tàu trong các hoạt động của đảng Cộng hòa (GOP).

Ông Trump hé lộ kế hoạch tái tranh cử khi phát biểu tại hội nghị CPAC?

“Hôm nay, tôi đứng đây, trước các bạn, để tuyên bố rằng cuộc hành trình tuyệt vời được chúng ta bắt đầu 4 năm trước còn lâu mới kết thúc”, ông nhấn mạnh, đồng thời nhận xét Tổng thống Biden vừa trải qua tháng đầu tiên tồi tệ nhất trong lịch sử các nhiệm kỳ tổng thống Mỹ hiện đại.
Bên cạnh việc đả phá các chính sách di trú mà theo ông là “cực đoan” của chính quyền Mỹ hiện tại, cựu chủ nhân Nhà Trắng kêu gọi sự ủng hộ cho chính sách “nước Mỹ trên hết”.
“Chúng tôi tin vào việc đối phó Trung Quốc, hủy bỏ thuê ngoài, khởi động lại các nhà máy và chuỗi cung ứng, và đảm bảo rằng nước Mỹ, chứ không phải Trung Quốc, sẽ chi phối tương lai”, ông Trump tuyên bố.
Trong bài phát biểu kéo dài khoảng 90 phút, ông Trump gọi mình là “linh hồn” của GOP, đồng thời bác bỏ ý tưởng cho rằng ông sẽ lãnh đạo đảng ly khai Cộng hòa. “Đó là tin vịt”, ông khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.