Cựu Tổng thống Trump bị ‘đồng đội cũ’ quay lưng

Khánh An
Khánh An
06/06/2021 19:48 GMT+7

Đài Fox News vốn thân với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ không trực tiếp bài phát biểu chính thức đầu tiên của ông sau hơn 3 tháng.

Tạp chí Newsweek ngày 6.6 đưa tin hai hãng truyền thông lớn của Mỹ là Fox News và CNN đã không trực tiếp bài phát biểu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại đại hội đảng Cộng hòa ở bang Bắc Carolina.
Trong khi đó, Đài MSNBC có phát sóng một số đoạn phát biểu của ông Trump, được đưa tin với giọng đọc của phóng viên Ali Vitali chèn trên lời phát biểu của cựu tổng thống.
Fox News từng là kênh truyền hình được ông Trump yêu thích và thường trích dẫn thông tin, và cũng từng đưa tin có lợi cho ông và đảng Cộng hòa.

Ông Trump đòi Trung Quốc bồi thường 10.000 tỉ USD, bóng gió khả năng tái tranh cử

Khi ông Trump phát biểu tại đại hội diễn ra tối 5.6 tại Trung tâm Hội nghị Greenville, nhiều người dùng mạng xã hội lưu ý rằng Đài Fox News không trực tiếp phát biểu đầu tiên của ông kể từ Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) hồi tháng 2.
“Fox News không phát sóng phát biểu đầu tiên của ông Trump sau nhiều tháng. Còn Newsmax và One America News thì không phát sóng như dự kiến”, theo người dẫn chương trình Brian Stelter của CNN viết trên Twitter.
Phóng viên Peter Nicholas phụ trách tin từ Nhà Trắng của tạp chí Atlantic lưu ý rằng sau đó Fox News cũng không trích đăng trực tiếp phần phát biểu nào của ông Trump.
Thay vì trực tiếp bài phát biểu của ông Trump, Đài CNN phát sóng phần thảo luận về khả năng tác động từ bài phát biểu chính thức đầu tiên của ông sau hơn 3 tháng, với sự tham gia của cựu cố vấn Nhà Trắng David Gergen và bà Amanda Carpenter, cựu quan chức tại văn phòng các thượng nghị sĩ Ted Cruz và Jim DeMint.
“Chừng nào ông ấy còn nhắc về (kết quả bầu cử) tháng 11.2020, những người khác sẽ còn nhắc về ngày 6.1 (khi người ủng hộ ông Trump xông vào tòa nhà Quốc hội), vì 2 điều đó không tách rời”, theo bà Carpenter.
“Ông ấy phát biểu lần này với vị thế suy giảm nhiều khi đã bị luận tội 2 lần, mất chức tổng thống và đối diện nhiều cuộc điều tra. Các trợ lý của ông ấy đang nói về việc phục chức tổng thống cho ông ấy, nhưng thậm chí ông ấy còn chưa thể quay trở lại trên mạng xã hội”, bà Carpenter bình luận.

[VIDEO] Ông Trump "đóng cửa" blog cá nhân chỉ sau 1 tháng ra mắt

Bài phát biểu 90 phút của ông Trump tập trung nhiều vào việc chỉ trích đương kim Tổng thống Joe Biden liên quan khủng hoảng biên giới, kinh tế và chính sách đối ngoại, bên cạnh việc ca ngợi chính quyền tiền nhiệm về những thành công, và tiếp tục cáo buộc gian lận bầu cử khiến ông mất chức.
Cựu Tổng thống Trump còn tuyên bố rằng đảng Cộng hòa sẽ buộc Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi mất chức khi giành quyền kiểm soát quốc hội vào năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.