Cựu tổng thống Philippines không phải ngồi tù

19/11/2011 14:32 GMT+7

(TNO) Tổng thống Benigno Aquino của Philippines hôm 18.11 đã "bật đèn xanh" cho phép bà Gloria Arroyo được lưu lại tại một bệnh viện ở thủ đô Manila để chữa bệnh thay vì phải ngồi tù.

(TNO) Tổng thống Benigno Aquino của Philippines sẽ không phản đối người tiền nhiệm Gloria Arroyo, bị bắt tại một bệnh viện ở thủ đô Manila vào hôm 18.11, được lưu lại tại đây thay vì phải ngồi tù, Ramon Carandang - phát ngôn viên tổng thống - cho biết.

>> Cựu Tổng thống Arroyo bị bắt

Theo hãng AFP dẫn lời phát ngôn viên Carandang, Tổng thống Aquino đã bỏ lỡ một buổi tiệc tối cùng với các lãnh đạo khác tại đảo Bali (Indonesia) vào tối qua do ông phải trò chuyện liên tục qua điện thoại với giới chức ở Manila về vụ việc của bà Arroyo.

Ông Carandang cho biết, Tổng thống Aquino đã nói với giới chức ở Manila rằng bà Arroyo cần được đối xử với thái độ tôn trọng, đồng thời thêm rằng, không phản đối việc bà Arroyo lưu lại bệnh viện nếu các luật sư của bà Arroyo yêu cầu.

“Nếu họ (luật sư bà Arroyo) làm điều đó, chúng tôi sẽ không phản đối”, ông Carandang nói.

Được biết, bà Arroyo đã bị bắt tại bệnh viện với các cáo buộc gian lận bầu cử hồi năm 2007.

Trước đó, hôm 15.11, cựu tổng thống 64 tuổi này đã đến sân bay ở Manila và tuyên bố rằng bà cần đi Singapore chữa bệnh về xương nhưng bị chính quyền ngăn chặn vì cho rằng bà tìm cách bỏ trốn.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.