Cựu Tổng thống Park Geun-hye đối mặt mức án 30 năm tù giam

Văn Khoa
Văn Khoa
27/02/2018 15:34 GMT+7

Các công tố viên Hàn Quốc vừa đề nghị mức án 30 năm tù giam đối với cựu Tổng thống Park Geun-hye về tội tham nhũng và lạm quyền.

Bà Park, 66 tuổi, bị Tòa án tối cao Hàn Quốc phế tuất hồi tháng 3.2017 về vụ bê bối tham nhũng liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil và đã bị giam giữ gần một năm qua.
“Chúng tôi đề nghị tòa án tuyên xử 30 năm tù giam và mức phạt 118,5 tỉ won (hơn 2.500 tỉ đồng) đối với bị cáo, người phải chịu trách nhiệm cuối cùng cho vụ bê bối với tư cách là tổng thống thứ 18 của quốc gia này”, giới công tố nhấn mạnh trong một tuyên bố được đọc tại Tòa án quận trung tâm Seoul, theo AFP.
Các công tố viên khẳng định bà Park, qua sự câu kết với bà Choi, đã nhận hoặc được hứa khoản tiền hối lộ tổng cộng 59,2 tỉ won từ 3 tập đoàn Hàn Quốc Samsung, Lotte và SK để đổi lại sự ưu tiên về chính sách.
Bà Park còn bị khởi tố về tội ép buộc 18 công ty lớn ở Hàn Quốc “quyên góp” tổng cộng 77,4 tỉ won cho hai tổ chức phi lợi nhuận do bà Choi kiểm soát.
Tòa án dự kiến đưa ra phán quyết của mình đối với bà Park vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4, theo Yonhap.
Trước đó, Tòa án quận trung tâm Seoul đã tuyên xử bà Choi 20 năm tù giam về tội lạm quyền, nhận hối lộ và can dự công việc chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.