Cựu Tổng thống Obama có sẵn sàng tiêm vắc xin Covid-19?

Văn Khoa
Văn Khoa
03/12/2020 15:29 GMT+7

Cựu Tổng thống Barack Obama mới đây cho hay ông sẽ sẵn sàng nhận tiêm vắc xin Covid-19 nếu quan chức y tế hàng đầu nước này đánh giá vắc xin Covid -19 an toàn.

Cựu Tổng thống Barack Obama cho hay ông tin tưởng vào chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci, theo tạp chí POLITICO. Ông Obama đưa ra phát biểu này trong bối cảnh một số công ty khẳng định cuộc thử nghiệm cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn về hiệu quả của vắc xin Covid-19.

3 cựu tổng thống Mỹ Clinton, Bush, Obama tình nguyện tiêm vắc xin ngừa Covid-19

“Những người như Anthony Fauci mà tôi biết và từng làm việc chung, tôi hoàn toàn tin tưởng. Vì vậy, nếu Anthony Fauci nói với tôi rằng loại vắc xin này an toàn, có thể tiêm và làm cho miễn nhiễm Covid-19, thì chắc chắn tôi sẽ tiêm”, ông Obama nhấn mạnh trong một cuộc phỏng với Đài SiriusXM dự kiến được phát sóng hôm nay 3.12 (giờ Mỹ).
"Tôi hứa với các bạn rằng một khi vắc xin được tiêm cho những người ít có nguy cơ (nhiễm Covid-19), tôi sẽ nhận tiêm. Tôi có thể cho chiếu cảnh tiêm vắc xin trên truyền hình hoặc quay phim lại, chỉ để mọi người biết rằng tôi tin vào ngành khoa học này”, cựu Tổng thống Obama cho biết thêm.
Ông Obama cho hay ông biết rằng có sự nghi ngờ trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi về những vắc xin được phát triển một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, ông kêu gọi người da màu tiêm vắc xin Covid-19 nếu vắc xin được phê chuẩn và được đánh giá an toàn. Ông còn lưu ý tỷ lệ nhiễm và tử vong vì Covid-19 trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi ở mức cao.
Tính đến ngày 3.12 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng lên hơn 13 triệu ca, với hơn 272.000 ca tử vong, theo Dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.