Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị truy tố về tội nhận hối lộ

17/04/2017 16:03 GMT+7

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 17.4 đã bị truy tố về một loạt tội danh, trong đó có nhận hối lộ, sau khi các công tố viên hoàn tất điều tra về vụ bê bối khiến bà mất chức hồi tháng trước.

Theo Yonhap, cựu chủ nhân Nhà Xanh đối mặt với các tội danh lạm quyền, ép buộc đưa hối lộ, nhận hối lộ và tiết lộ tiết lộ bí mật chính phủ. Bà đã bị tạm giam từ hôm 31.3.

Ngoài cáo buộc câu kết với bạn thân Choi Soon-sil trong việc ép nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đóng góp tổng cộng 77,4 tỉ won (68 triệu USD) cho 2 tổ chức phi lợi nhuận của bà Choi, bà Park còn bị truy tố về nhận hối lộ từ các tập đoàn Lotte và SK.

Cũng trong ngày 17.4, Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong-bin cũng bị đưa ra xét xử về cáo buộc hối lộ 7 tỉ won thông qua khoản đoán ggóp cho tổ chức K-Sports do bà Choi kiểm soát.

Các công tố viên tình nghi bà Park hứa tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn khi tham gia đấu thầu kinh doanh cửa hàng miễn thuế và những dự án làm ăn khác. Lotte đã được Cơ quan Hải quan Hàn Quốc chọn điều hành cửa hàng miễn thuế tại thủ đô Seoul, cùng với Hyundai và Shinsegae hồi tháng 12.2016.

Theo các nguồn tin, bà Park đến nay vẫn phủ nhận tất cả các cáo buộc.

Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất hồi đầu tháng 3 và giới công tố đã nỗ lực hoàn tất điều tra vụ bê bối nhằm giảm thiểu tác động đối với cuộc bầu cử tìm người thay thế bà, dự kiến diễn ra ngày 9.5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.