Cựu Tổng thống Georgia dọa nhảy lầu khi bị khám nhà

05/12/2017 17:20 GMT+7

Bị lực lượng chức năng Ukraine khám nhà vì nghi che giấu tội phạm, cựu Tổng thống Georgia Mikhail Saakashvili đã giận dữ và đòi nhảy lầu tự tử.

Cổng thông tin LB.ua đưa tin vụ việc xảy ra vào sáng ngày 5.12, khi lực lượng hành pháp Ukraine khám nhà của ông Mikhail Saakashvili tại trung tâm thủ đô Kiev.
Ông Saakashvili sau đó chạy lên mái nhà và dọa sẽ nhảy xuống bên dưới. Cơ quan an ninh Ukraine cho biết ông Saakashvili bị nghi giúp đỡ và che giấu hoạt động của tội phạm, tội danh có thể chịu mức án 5 năm tù.
Cựu Tổng thống Georgia cho rằng chính quyền Ukraine muốn bắt cóc ông vì ông đã “đứng lên bảo vệ người dân Ukraine”. Tuy nhiên rốt cuộc, ông Saakashvili vẫn bị lực lượng an ninh tóm gọn và giải đi.
Ông Saakashvili dọa nhảy lầu khi bị khám nhà Ảnh chụp từ clip
Ông Saakashvili làm tổng thống Georgia từ năm 2004-2013. Sau đó, ông bị truy nã vì nghi tổ chức đảo chính. Năm 2015, ông được Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bổ nhiệm làm thống đốc vùng Odessa và sau đó phải từ bỏ quốc tịch Georgia để nhận vị trí này.
Tháng 11.2016, ông Saakashvili từ chức vì cho rằng những nỗ lực cải cách của mình bị ngăn cản. Sau đó, Tổng thống Poroshenko hủy quyền công dân của ông Saakashvili.
Kể từ đó, cựu chính trị gia này tổ chức nhiều cuộc biểu tình chống chính quyền và yêu cầu ông Poroshenko phải từ chức. Trong khi đó tại quê nhà Georgia, chính quyền cũng yêu cầu dẫn độ ông Saakashvili về để chịu tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.