Cựu Tổng thống Bush nói rút quân khỏi Afghanistan là sai lầm

Khánh An
Khánh An
14/07/2021 16:23 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, nhà lãnh đạo từng đưa quân vào Afghanistan vào năm 2001, cho rằng việc rút quân là một sai lầm.

Hãng AFP ngày 14.7 dẫn lời Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush chỉ trích việc NATO rút quân khỏi Afghanistan và cho rằng những thường dân bị bỏ lại phía sau sẽ bị lực lượng Taliban tàn sát.
“Những phụ nữ và bé gái sắp chịu tổn hại không nói hết. Đây là một sai lầm. Họ bị bỏ rơi đằng sau và bị tàn sát bởi những kẻ rất thô bạo này, và điều đó làm tôi đau lòng”, ông trả lời hãng DW.
Cựu Tổng thống Bush đã điều quân đến Afghanistan vào năm 2001, sau vụ tấn công khủng bố Trung tâm Thương mại thế giới hôm 11.9. Ông cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel “cũng cảm thấy thế” và đã có một quyết định khó khăn.

Tướng Mỹ giao lại quyền chỉ huy, đánh dấu kết thúc tham chiến tại Afghanistan

Mỹ và các lực lượng khác trong NATO bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan vào đầu tháng 5 và dự kiến sẽ rút hoàn toàn trong vài tháng tới, sau 20 năm đưa quân đến đây.
Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng đã đến lúc Mỹ chấm dứt tham gia cuộc chiến ở Afghanistan và người dân nước này cần tự quyết định tương lai của họ.
Liên Hiệp Quốc hôm 11.7 cho biết xung đột gia tăng giữa các lực lượng chính phủ Afghanistan và Taliban đang gây ra “nhiều chịu đựng” tại Afghanistan, đồng thời kêu gọi tiếp tục viện trợ tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.