Cựu thực tập sinh Việt tố bị quấy rối tình dục ở Nhật

Văn Khoa
Văn Khoa
02/05/2021 08:42 GMT+7

Một phụ nữ người Việt 30 tuổi mới đây kể với phóng viên Đài NHK về tình trạng cô bị quấy rối tình dục khi còn làm việc theo chương trình thực tập sinh ở Nhật Bản .

Theo đó, cô đến Nhật vào mùa hè năm 2018 và bắt đầu làm việc cho một công ty xây dựng. Cô lúc đầu được bảo làm công việc kiểm tra sản phẩm nhưng thực tế được phân công làm việc lắp ráp các thanh sắt tại công trường. Tại đó, hầu hết các đồng nghiệp của cô là nam và không lâu sau, cô bắt đầu bị quấy rối tình dục. Nhiều giám sát viên và thậm chí cả chủ tịch của công ty thường sờ mó, ép cô xem phim ảnh khiêu dâm.
Vào mùa xuân năm 2019, khoảng 8 tháng sau khi cô bắt đầu làm thực tập sinh, một nhân viên nam đã sờ mông cô trong lúc làm việc. Cô lập tức chộp lấy một ống thép rồi ném vào người anh ta, nhưng ngay sau đó, cô bị sa thải. Ngoài ra, trong báo cáo gửi cho tổ chức sắp xếp chỗ làm cho nữ thực tập sinh người Việt, công ty còn nói rằng cô “không theo các chỉ dẫn của giám sát viên và lặp lại hành vi có vấn đề tại nơi làm việc”. Thế là cô bị buộc phải dừng chương trình thực tập và trở về Việt Nam, dù còn 2 năm nữa mới hết hạn.
Phát ngôn viên Koshida Maiko của tổ chức hỗ trợ người nước ngoài sống ở Nhật Kakehashi cho hay từ năm 2015 đến nay đã có hơn 100 thực tập sinh kỹ thuật gọi tới cô để được tư vấn. Khoảng 10% số cuộc gọi đó liên quan đến bạo lực và quấy rối tình dục. Koshida cho hay cô tin rằng con số này chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.

Teen Malaysia dùng TikTok tố thầy giáo đùa về chuyện cưỡng hiếp

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.