Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra nhiễm Covid-19

03/10/2020 11:49 GMT+7

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã bị nhiễm Covid -19 nhưng đã bình phục sau thời gian điều trị tại bệnh viện.

AFP ngày 3.10 dẫn nguồn tin thuộc đảng Pheu Thai cho biết cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra bị nhiễm Covid-19 vào tháng 9.
Ông Thaksin (71 tuổi) hiện đang sống tại Dubai (UAE), bị nhiễm Covid-19 sau khi đến một khu ẩm thực và sau đó nhập viện điều trị. Sau 14 ngày điều trị, ông Thaksin được cho xuất viện vào giữa tháng 9.
“Đúng là ông ấy bị nhiễm bệnh nhiều tuần trước nhưng giờ đã hồi phục. Ông ấy đùa rằng việc bị nhiễm thật hợp xu hướng”, nguồn tin cho biết.
Theo tờ Bangkok Post, ông Thaksin nói với BBC Thái Lan rằng ông có triệu chứng nhiễm Covid-19 vào giữa tháng 8. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện ở Dubai và một phòng khám ở Abu Dhabi, ông xuất viện vào ngày 13.9.
Tờ Khaosod loan tin các thành viên trong gia đình, gồm chị gái Yaowapha, tài xế và thư ký của ông Thaksin cũng bị nhiễm Covid-19 nhưng cựu thủ tướng phủ nhận thông tin này.

Ông Trump mắc Covid-19: nếu ứng viên không thể tranh cử tiếp, bầu cử Mỹ sẽ ra sao?

Ông Thaksin bị lật đổ sau cuộc đảo chính của quân đội năm 2006 và 2 năm sau rời khỏi Thái Lan. Ông bị kết án vắng mặt vì các tội tham nhũng. Năm 2011, bà Yingluck, em gái ông Thaksin, trở thành thủ tướng nhưng cũng bị đảo chính vào năm 2014.
Thông tin về sức khỏe của ông Thaksin được tiết lộ giữa thời điểm thế giới đón thông tin chấn động là Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania bị nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.