Cựu Thủ tướng Najib không thừa nhận cáo buộc rửa tiền

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/08/2018 15:00 GMT+7

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak có thể chịu 15 năm tù giam đối với mỗi cáo buộc rửa tiền liên quan đến vụ tham nhũng tại Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

Giới công tố viên Malaysia ngày 8.8 truy tố cựu Thủ tướng Najib Razak 3 tội danh về rửa tiền, liên quan đến cuộc điều tra đại án tham nhũng tại Quỹ 1MDB.
Reuters dẫn bản cáo trạng cho hay các cáo buộc liên quan đến 3 giao dịch chuyển tiền trên mạng với tổng cộng 42 triệu ringgit (gần 240 tỉ đồng) từ tài khoản công ty SRC International thuộc 1MDB sang tài khoản cá nhân của ông Najib. Khoản tiền này được cho chỉ là một phần nhỏ so với khoảng 4,5 tỉ USD bị thất thoát từ 1MDB.
Hồi tháng 7, ông Najib bị bắt rồi bị buộc tội lạm dụng quyền lực và vi phạm sự ủy thác cũng liên quan đến những giao dịch nói trên. Ông Najib không thừa nhận toàn bộ những cáo buộc này.
Cựu Thủ tướng có thể bị phạt đến 15 năm tù giam đối với mỗi cáo buộc rửa tiền trong khi mỗi tội danh hồi tháng 7 có thể khiến ông Najib chịu 20 năm tù.
Thủ tướng Mahathir Mohamad sau khi quay trở lại nắm quyền hồi tháng 5 đã ngay lập tức cho điều tra lại vụ bê bối 1MDB và có những hành động nhằm ngăn chặn ông Najib và phu nhân Rosmah Mansor rời Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.