Cựu Thủ hiến Catalonia sẽ ra tòa ở Bỉ trong 15 ngày

06/11/2017 15:52 GMT+7

Thủ hiến Catalonia bị phế truất Carles Puigdemont không được phép rời khỏi Bỉ nếu không có sự đồng thuận của một thẩm phán nước này và ông sẽ ra tòa trong vòng 15 ngày.

Giới công tố Bỉ ngày 6.11 cho hay một thẩm phán nước này vừa ra lệnh phóng thích có điều kiện đối với ông Puigdemont cùng 4 cựu quan chức Catalonia và họ sẽ xuất hiện tại tòa trong vòng 15 ngày tới, theo Reuters.
Thủ hiến bị phế truất Puigdemont cùng 4 cựu quan chức Catalonia đã ra trình diện cảnh sát Bỉ hôm 5.11, một ngày sau khi chính phủ Tây Ban Nha phát Lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu (EAW) đối với 5 người này với cáo buộc dấy loạn, xúi giục nổi loạn và sử dụng sai công quỹ. Nếu bị tuyên có tội, ông Puigdemont có thể chịu mức án 30 năm tù giam.
Những người nói trên đến Bỉ sau khi Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy ra lệnh phế truất chính quyền và giải tán nghị viện Catalonia hôm 27.10, chỉ vài giờ sau khi vùng tự trị này tuyên bố độc lập. Chính phủ Tây Ban Nha hiện kiểm soát trực tiếp Catalonia và dự kiến tổ chức bầu cử mới ở vùng này vào ngày 21.12.

tin liên quan

Catalonia chính thức mất quyền tự trị
30.10 là ngày đầu tiên công chức, viên chức Catalonia làm việc dưới sự kiểm soát trực tiếp từ chính phủ trung ương sau khi vùng này bị tước quyền tự trị vì tuyên bố độc lập khỏi Tây Ban Nha.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.