Cựu thị trưởng Thái Lan bị 2 tháng tù giam vì lột quần nhà báo

Minh Quang
Minh Quang
21/06/2018 15:20 GMT+7

Một cựu thị trưởng ở Thái Lan bị phạt 2 tháng tù giam vì xúc phạm và khống chế một nhà báo khi bị truy phỏng vấn về quan hệ giữa ông với một nữ sinh.

Hôm nay 21.6, tòa án ở tỉnh Khon Kaen, miền bắc Thái Lan, đã tuyên phạt ông Premsak Piayura, người từng giữ vị trí lãnh đạo thành phố Ban Phai, và người trợ lý của ông, Buathong Lokhan, mỗi người 2 tháng tù giam.
Theo tòa, ông Premsak đã khống chế một nhóm nhà báo và lột quần một người trong nhóm này là hành động không thể chấp nhận được, vì là người đứng đầu địa phương, lẽ ra ông Premsak phải có hành động lịch sự, chân thành và đứng mực với người dân, đặc biệt là giới truyền thông.
Hồi năm 2016, một nhóm phóng viên địa phương theo đuổi ông Premsak, khi đó vẫn là thị trưởng, để phỏng vấn ông về cáo buộc ông có quan hệ tình cảm với một nữ học sinh cấp 3. Vụ việc xuất phát từ một bức hình do một phóng viên của tờ Daily News chụp và đăng trên tờ báo này.
Bức ảnh chụp ông Premsak đang ôm ấp một nữ sinh được cho là khoảng 16 hoặc 17 tuổi. Trước mặt họ là một đống tiền khoảng 400.000 baht (hơn 300 triệu đồng). Ảnh được cho là đã được chụp  tại nhà cô gái. Vụ lộ ảnh bên cạnh gái trẻ của thị trưởng đã gây xôn xao dư luận nước này và ông Premsak trở thành tâm điểm săn đón của giới truyền thông Thái Lan.
Nhóm phóng viên gồm 5 người, trong đó có phóng viên chụp được bức ảnh nói trên là ông Korsit Kongchom (64 tuổi) tiếp cận được với ông Premsak và được ông hẹn đến văn phòng của ông để phỏng vấn.
Tuy nhiên, thay vì tổ chức cuộc gặp báo chí, ông Premsak cho người đóng tất cả cửa phòng và khống chế nhóm nhà báo này, đồng thời ông buông những lời đe dọa, xúc phạm họ. Nhà báo Korsit còn bị người của ông Premsak cưỡng bức lột quần trong sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có các đồng nghiệp của ông.
Dư luận chỉ trích hành động coi thường người dân của một lãnh đạo thành phố. Vụ việc đến tai Thủ tướng Prayut Chan-ocha và ông đã cách chức ông này. Nạn nhân Korsit cho biết cảm thấy hài lòng với phán quyết của tòa án đối với ông cựu thị trưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.