Cứu sống ông lão 72 tuổi bị kẹt 13 ngày sau động đất Ecuador

01/05/2016 21:25 GMT+7

Một cụ ông 72 tuổi đã được cứu sống từ đống đổ nát, 13 ngày sau trận động đất 7,8 độ Richter làm 654 người thiệt mạng ở Ecuador.

Ông lão tên Manuel Vasquez được các nhân viên cứu hộ Venezuela phát hiện tại thị trấn ven biển Jaramijo (tỉnh Manabi, Ecuador) hôm 29.4. Các nhân viên này lúc đó đang đi kiểm tra các toà nhà thì nghe thấy tiếng động dưới phần đổ nát của một toà nhà bị sập, theo ABC News ngày 1.5 dẫn thông báo của đại sứ quán Venezuela tại thủ đô Quito (Ecuador).
Ông Vasquez bị kẹt bên dưới toà nhà từ trận động đất ngày 16.4. Ông bị mất nước, suy thận và nhiễm trùng đường tiết niệu. Ông Vasquez cũng bị mất vài ngón chân và vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.
Phó tổng thống Ecuador, ông Jorge Glas coi trận động đất này là mạnh nhất mà Ecuador hứng chịu trong vài thập niên qua, tính từ năm 1979.
Trận động đất 7,8 độ Richter tàn phá nặng nề Ecuador Reuters

Quân đội và cảnh sát Ecuador được điều động để giữ an ninh trật tự sau trận động đất. Trong khi đó, tổ chức Chữ thập đỏ tại nước này nói rằng hơn 1.200 tình nguyện viên đã tham gia công tác cứu hộ, sơ tán người dân và viện trợ nhân đạo. Cơ quan đề phòng rủi ro Ecuador cho biết 10.000 binh lính đã được triển khai để giúp đỡ người dân tại các vùng ven biển.
Tổng thống Rafael Correa đã thông báo hàng loạt biện pháp kinh tế ước tính trị giá 3 tỉ USD để tái xây dựng đất nước sau trận động đất 7,8 độ Richter. Ít nhất 654 người thiệt mạng và 20.000 người bị thương vì trận động đất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.