Cựu quản gia của Bạc Hy Lai được ra tù sớm

21/01/2018 10:19 GMT+7

Trương Hiểu Quân, quản gia cũ của cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai được ra tù sớm sau khi thụ án vì trợ giúp vợ ông này sát hại một doanh nhân người Anh.

Theo tờ South China Morning Post ngày 21.1, cựu quản gia Trương Hiểu Quân vừa đến viếng mộ của cha của ông Bạc Hy Lai là ông Bạc Nhất Ba tại nghĩa trang Bát Bảo Sơn ở Bắc Kinh nhân ngày giỗ thứ 11 của ông này.
Một nguồn tin cho biết đây là lần đầu tiên ông Trương được tháp tùng gia đình đến nghĩa trang, đồng thời cũng là lần đầu tiên ông này xuất hiện sau phiên tòa năm 2012.
Trước đó, ông Trương chịu bản án 9 năm tù do giúp đỡ vợ Bạc Hy Lai là Cốc Khai Lai giết chết doanh nhân người Anh Neil Heywood vào năm 2011 vì “xung đột về lợi ích kinh tế”.
Theo lời khai của bà Cốc, nguyên nhân vụ việc là do Heywood đòi bà Cốc trả hàng chục triệu USD thù lao sau khi một dự án đất đai mà ông ta tham gia ở Trùng Khánh bị gác lại. Hơn nữa, Heywood cũng gửi thư điện tử đe dọa con trai bà nên bà đã quyết định giết ông này.
Tại phiên tòa năm 2012, quản gia Trương thừa nhận đã mang chất độc đến cho bà Cốc đầu độc ông Heywood tại khách sạn Lucky Holiday ở Trùng Khánh.
Khi đó, bà Cốc và ông Heywood uống rượu vang và trà trong phòng. Ông Trương chờ bên ngoài và giúp đưa thi thể doanh nhân người Anh này khỏi khách sạn. Bà Cốc bị tuyên tử hình nhưng sau đó được giảm xuống chung thân.
Sau cái chết của Heywood, cơ quan chức năng tiến hành điều tra và dẫn đến việc phanh phui vụ bê bối tham nhũng khiến sự nghiệp chính trị của ông Bạc sụp đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.