Cựu quan chức Nhật thừa nhận giết con để bảo vệ con cái người khác

04/06/2019 16:15 GMT+7

Cựu Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Nhật Bản Hideaki Kumazawa thú nhận ông không còn cách nào khác là phải kết liễu mạng sống của đứa con trai bạo lực để ngăn chặn một vụ tấn công bằng dao khác nhằm vào học sinh xảy ra.

Theo tờ The Asahi Shimbun ngày 4.6, vụ án giết người với hung thủ là ông Hideaki Kumazawa, 76 tuổi, cựu Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Nhật Bản (giai đoạn 2001-2002), đã được chuyển cho phía công tố viên vào ngày 3.6.
Ông bị kết tội đâm chết con trai Eiichiro, 44 tuổi, đang thất nghiệp và ở nhà cha mẹ tại Tokyo hôm 1.6.
Bị cáo Kumazawa, từng làm đại sứ Nhật Bản tại CH Czech từ năm 2005 đến 2008, khai với các nhà điều tra rằng: “Tôi phải ngăn không cho con trai lớn giết hại hoặc làm bị thương những đứa trẻ khác”.
Ông Kumazawa đề cập đến vụ tấn công vào ngày 28.5 tại Kawasaki khiến một nhà ngoại giao và bé gái 11 tuổi thiệt mạng, đồng thời làm bị thương 18 nạn nhân khác, đa số là học sinh tiểu học. Nghi phạm trong vụ tấn công này 51 tuổi, tự sát sau vụ đâm dao, là người sống cách ly khỏi xã hội.
“Con trai tôi có thói quen nhốt mình ở nhà. Đôi khi nó lại cư xử bạo lực đối với tôi và vợ. Khuynh hướng bạo lực của nó bắt đầu từ những năm cấp 2 và kéo dài đến nay”, ông cho biết.
Vào sáng 1.6, Eiichiro trở nên cáu kỉnh trước âm thanh phát ra từ một cuộc hội thao diễn ra tại trường tiểu học gần nhà. Người cha cảnh báo con trai không nên có hành động sai lầm, nhưng lời khuyên này càng chọc Eiichiro nổi điên.
“Tôi nghĩ rằng cần phải chặn đứng nguy cơ con trai tôi trút giận sang bọn trẻ”, cảnh sát dẫn lời ông Kumazawa nói.
Theo cảnh sát, ông Kumazawa dùng dao bếp đâm vào ngực Eiichiro và những phần khác trên cơ thể vào khoảng 15 giờ 30 cùng ngày. Chỉ 10 phút sau, người cha gọi điện tự thú với cảnh sát tại thủ đô Nhật Bản về việc đã tự tay sát hại con trai mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.