Cựu quan chức ngoại giao Mỹ bị khởi tố vì dính líu công dân Trung Quốc

03/04/2021 10:52 GMT+7

Một cựu quan chức ngoại giao Mỹ đã bị khởi tố tội che giấu các giao dịch tài chính với công dân Trung Quốc , theo Bộ Tư pháp Mỹ.

Theo thông cáo đăng trên trang web của Bộ Tư pháp ngày 2.4 (giờ Mỹ), Paul Michael Guertin (40 tuổi) - vốn là cư dân ở thủ đô Washington, D.C (Mỹ) - đã bị thẩm phán tòa liên bang ở Quận Columbia truy tố tội lừa đảo vào ngày 29.3.
Theo cáo trạng, Guertin cố tình che giấu thông tin trên bảng câu hỏi điều tra lý lịch cá nhân và trong các cuộc phỏng vấn với những nhà điều tra lý lịch của Bộ Ngoại giao Mỹ.
Thông cáo cho biết Guertin đã giấu thông tin về các khoản nợ cờ bạc, khoản vay 225.000 USD từ hai công dân Trung Quốc và mối quan hệ tình ái của ông ta với một nữ công dân Trung Quốc.
Guertin còn bị tố đã giúp xét cấp đơn xin thị thực của Mỹ cho nữ công dân Trung Quốc kể trên trong thời gian ông ta làm nhân viên lãnh sự ở Lãnh sự quán Mỹ tại Thượng Hải.
Guertin làm việc với tư cách là một nhà ngoại giao ở Thượng Hải và Islamabad (Pakistan). Ngoài ra, ông ta cũng công tác tại Cục Nghiên cứu và Tình báo thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, thông cáo của Bộ Tư pháp Mỹ cho hay.

Trung Quốc học theo máy bay Mỹ để phát triển không quân?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.