Cựu phóng viên Reuters cùng tin tặc tấn công báo Los Angeles Times

08/10/2015 14:24 GMT+7

(TNO) Cựu phóng viên của hãng tin Reuters bị tố cùng với tin tặc tấn công trang web của Los Angeles Times và đang đối mặt mức án 25 năm tù.

(TNO) Cựu phóng viên của hãng tin Reuters bị tố cùng với tin tặc tấn công trang web của Los Angeles Times và đang đối mặt mức án 25 năm tù.

Matthew Keys, cựu phóng viên Reuters cùng tin tặc tấn công Los Angeles Times - Ảnh: ReutersMatthew Keys, cựu phóng viên Reuters cùng tin tặc tấn công Los Angeles Times - Ảnh: Reuters
Bộ Tư pháp của Mỹ hôm 7.10 đã thông báo cựu phóng viên của hãng tin Reuters, Matthew Keys âm mưu cùng với nhóm tin tặc Anonymous tấn công và phá hoại trang web của báo Los Angeles Times, một tờ báo nổi tiếng ở thành phố Los Angeles thuộc bang California, Mỹ.
Keys được nói rằng đã cố ý gây hư hại cho máy tính được bảo mật của Los Angeles Times, truyền mã độc và cố phát tán mã độc để gây hư hại cả mạng của tờ báo, theo Time. Với tội danh này, mức phạt cao nhất là 25 năm tù nhưng cơ quan công tố cho biết chỉ đề nghị mức phạt dưới 5 năm đối với Keys.
Cuộc tấn công xảy ra hồi tháng 12.2010 khi Keys nói với các thành viên của nhóm tin tặc Anonymous rằng mình có thể thâm nhập vào trang web của Los Angeles Times. Keys từng làm việc cho kênh truyền hình FOX40 thuộc Tribune Company, cũng là công ty mẹ của Los Angeles Times.
Một thành viên của Anonymous đã sử dụng cách thức thâm nhập của Keys để vào Los Angeles Times và làm thay đổi một bài báo trên trang web này. Keys cũng gây xáo trộn cho hệ thống truy cập của nhân viên FOX40. Việc tấn công của Keys và tin tặc làm tờ báo không thể truy cập được trong một ngày và Los Angeles Times mất hàng chục ngàn USD để sửa chữa lỗi hệ thống an ninh mạng của mình.
Các công tố viên nói rằng Keys có động cơ thù hằn cá nhân vì bất mãn với ông chủ nên gây khó khăn cho Los Angeles Times. Keys bị truy bố hồi tháng 3.2013 và bị Reuters sa thải ngay lúc đó. Keys phụ trách công việc ở bộ phận truyền thông xã hội khi được tuyển dụng làm việc trong Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.