Cựu phó tổng thống Biden để ngỏ khả năng chạy đua vào Nhà Trắng 2020

14/11/2017 09:54 GMT+7

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden không loại trừ khả năng đối đầu với đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020, theo bài phỏng vấn trên đài TODAY hôm 13.11.

“Phải nói thật là tôi chưa suy nghĩ xong về vấn đề này”, ông Biden trả lời trong cuộc phỏng vấn trên đài TODAY, thú nhận rằng: “Tôi đã ở trong môi trường này quá lâu”.

Ông Biden, 74 tuổi, cho hay hiện ông đang tập trung tâm trí vào quyển hồi ký mới, có tựa đề “Promise Me Dad”, (tạm dịch Hãy hứa với con đi cha), trong đó ông viết về trải nghiệm đầy đau lòng khi phải chứng kiến người con trai chống chọi vô vọng trước căn bệnh ung thư não. Cuối cùng người con đã xuôi tay trước vận mệnh vào năm 2015, khi mới 46 tuổi.

Trong sách, ông cũng trần thuật lại lý do không tìm cách giành quyền đại diện đảng Dân chủ trong chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2016.

Cựu phó tổng thống Mỹ cũng phản hồi về một nội dung trong cuốn hồi ký gần đây của cựu Chủ tịch Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ Donna Brazile. Theo đó, bà Brazile viết từng cân nhắc khả năng đề cử ông Biden thay thế bà Hillary Clinton trở thành ứng viên tổng thống sau khi bà này từng ngất xỉu trong một sự kiện.

“Đây là lần đầu tiên tôi hoặc bất cứ người nào trong nhóm của mình từng nghe đến chuyện đề cập trong sách”, ông nhấn mạnh. “Thứ hai, tôi ủng hộ bà Hillary. Vào thời điểm đó, tôi từng suy xét vô cùng kỹ càng rằng tôi không sẵn sàng để chạy đua vào ghế tổng thống”.

Ông Biden cũng từ chối đưa câu trả lời chính xác về việc liệu mình có khả năng đánh bại ứng viên Cộng hòa Donald Trump hay không. “Tôi không có mặt trên đường đua lúc đó, bạn phải chạy đua thì mới biết được. Đó là cuộc đua vô cùng khó khăn”.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.