Cựu phó chánh án TAND tối cao Trung Quốc bị xử tù chung thân

16/02/2017 19:23 GMT+7

Toà án thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) ngày 16.2 đã tuyên án tù chung thân đối với ông Hề Hiểu Minh, cựu phó chánh án Toà án nhân dân tối cao nước này, vì tội tham nhũng.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin ông Hề Hiểu Minh đã bị buộc tội nhận hối lộ 115 triệu nhân dân tệ (khoảng 16,78 triệu USD) trong thời gian từ năm 1996 đến 2015, theo Reuters.
Theo bản tin, ông Hề đã nhận tội và bày tỏ sự ăn năn, vậy nên ông nhận được bản án nhẹ hơn. Reuters cho rằng điều đó có thể hàm ý là ông Hề đã tránh được án tử hình, chỉ phải lãnh án tù chung thân.
Ông Hề (62 tuổi) bị điều tra và khai trừ khỏi đảng từ năm 2015. Cuối tháng 9.2015, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) cho biết kết quả điều tra cho thấy ông Hề “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ thường dùng để chỉ hành vi tham nhũng ở Trung Quốc.
Theo Tân Hoa xã, ông Hề bị cáo buộc lạm dụng chức vụ, trục lợi cho gia đình, biển thủ công quỹ và nhận hối lộ. Thêm vào đó, cựu phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc còn vi phạm kỷ luật đảng, các quy định về thực hành tiết kiệm của đảng, chuẩn mực đạo đức chính trị cũng như quy định bảo mật thông tin.
Ông Hề là một trong những quan chức cấp cao nhất trong ngành tư pháp của nước này bị sa lưới trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng. Trước đó, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang cũng đã lãnh án tù chung thân vì tội tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.