Cựu ngoại trưởng của Tổng thống Trump đang ở đâu?

27/01/2021 19:31 GMT+7

Trong một động thái mở màn cho khả năng tranh cử tổng thống vào năm 2024, cựu ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã gia nhập Viện Hudson, tổ chức nghiên cứu theo đường lối bảo thủ ở Washington D.C.

Với việc gia nhập Viện Hudson, ông Pompeo, hiện là dân thường, tiếp tục có cơ hội tham gia các thảo luận về chính sách và tiếp cận các nhà tài trợ chính của đảng Cộng hòa, theo trang Axios hôm 26.1.
“Tôi rất vui khi gia nhập Viện Hudson và mong đợi sẽ góp sức vào sứ mệnh quảng bá sự lãnh đạo và cam kết trên bình diện toàn cầu của Mỹ”, ông Pompeo cho biết.
Viện Hudson là tổ chức nổi tiếng trong giới bảo thủ, và được xem là nền tảng cho các đề xuất về chính sách của chính quyền Washington.
Trong khi đó, Chủ tịch ban quản trị Hudson, bà Sarah May Stern đánh giá năng lực và cam kết của cựu ngoại trưởng, được đánh giá phù hợp với các sứ mệnh mà tổ chức phi lợi nhuận này đang theo đuổi.
Một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức, ông Pompeo lên Twitter viết “1.384 ngày”, cũng là số ngày đếm ngược cho đến thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Tân Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken: "Vai trò lãnh đạo của Mỹ vẫn quan trọng"

Trước khi nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump chấm dứt, ông Pompeo tỏ ra tiếc rằng Mỹ không đạt nhiều tiến triển hơn trong việc giải quyết các vấn đề với Trung Quốc và giải giới hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên. Có vẻ như ông đang muốn theo đuổi các mục tiêu đó trong những ngày sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.