Cựu lính đặc nhiệm Mỹ đứng sau vụ tấn công Tổng thống Venezuela

Văn Khoa
Văn Khoa
04/05/2020 18:59 GMT+7

Một cựu lính đặc nhiệm Mỹ lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công thất bại ngày 3.5 nhằm lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Cụ thể, trong một video, cựu lính đặc nhiệm Mỹ Jordan Goudreau và đại úy Venezuela về hưu Javier Nieto, cả hai đang sống ở bang Florida, xác nhận họ đã phát động chiến dịch chống Tổng thống Maduro, theo AP. “Một cuộc đổ bộ sâu vào trung tâm Caracas đã được phát động từ biên giới Colombia. Các đơn vị của chúng tôi lâu nay đã được xây dựng ở phía nam, tây và đông của Venezuela”.

Cựu lính đặc nhiệm Mỹ Jordan Goudreau

Chụp màn hình Daily Mail

Trước đó vào ngày 1.5, AP đăng bài điều tra cho thấy ông Goudreau từng làm việc với một tướng lục quân về hưu của Venezuela huấn luyện hàng chục binh sĩ Venezuela tại một số doanh trại bí mật ở nước láng giềng Colombia, với mục tiêu là tiến hành cuộc tấn công xuyên biên giới và bắt giữ Tổng thống Maduro.

Lực lượng đặc nhiệm Venezuela quan sát chiếc thuyền trống rỗng ở bờ biển TP. Macuto, Venezuela ngày 3.5 sau khi chính phủ thông báo đã ngăn chặn cuộc xâm nhập bằng đường biển cùng ngày

Reuters

Ông Goudreau nhận trách nhiệm như trên sau khi Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol phát biểu trên truyền hình rằng một nhóm lính đánh thuê vào rạng sáng 3.5 đã đổ bộ lên bờ biển thuộc thành phố cảng La Guaira, cách thủ đô Caracas khoảng 32 km, theo Reuters.
“Một toán lính đánh thuê từ Colombia tìm cách xâm nhập Venezuela bằng đường biển, nhằm thực hiện các vụ tấn công khủng bố và ám sát giới lãnh đạo của chính quyền Caracas”, theo ông Reverol. Trong khi đó, Chủ tịch đảng Xã hội Diosdado Cabello cho hay 8 lính đánh thuê đã bị tiêu diệt và 2 người bị bắt sống. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.