Mỹ bắt cựu lính đặc nhiệm vì giúp cựu chủ tịch Nissan bỏ trốn

21/05/2020 07:58 GMT+7

Mỹ đã bắt giữ một cựu lính đặc nhiệm và con trai của ông này với cáo buộc giúp cựu Chủ tịch hãng xe Nissan, ông Carlos Ghosn trốn khỏi Nhật Bản.

Đài CNBC ngày 21.5 đưa tin cựu lính đặc nhiệm thuộc Lực lượng Mũ nồi xanh của Mỹ Michael Taylor (59 tuổi) và con trai ông này là Peter Taylor (26 tuổi) đã bị bắt ở bang Massachusetts.
Hai cha con cựu lính đặc nhiệm Mỹ đang bị Nhật Bản truy nã với cáo buộc giúp cựu Chủ tịch Carlos Ghosn của hãng Nissan trốn khỏi Nhật Bản hồi tháng 12.2019.
Cựu lính đặc nhiệm Mỹ Michael Taylor và con trai Peter Taylor đã xuất hiện bằng hình thức trực tuyến trước thẩm phán liên bang Donald L. Cabell ở thành phố Worcester (bang Massachusetts) ngày 20.5 (giờ Mỹ).
Theo thẩm phán Donald L. Cabell, giới chức Nhật Bản chưa chính thức yêu cầu dẫn độ hai cha con cựu lính đặc nhiệm Mỹ, song có thể đưa ra yêu cầu này trong thời hạn 45 ngày tới.
Ông Carlos Ghosn (65 tuổi) bị bắt giữ tại Nhật với cáo buộc gian lận tài chính hồi tháng 11.2018. Tuy nhiên, ông Ghosn đã bác bỏ cáo buộc này.

Cựu chủ tịch Nissan: "Lên kế hoạch, hành động nhanh" để bỏ trốn

Ông Ghosn đóng tiền để được tại ngoại chờ xét xử. Dù bị giám sát suốt 24/24 giờ tại nhà riêng, song ông đã bất ngờ trốn thoát khỏi Nhật để tới Li Băng thông qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ hồi cuối tháng 12.2019. Li Băng không có ký hiệp ước dẫn độ với Nhật Bản.
Thông tin chi tiết về sự dính líu của cha con nhà Taylor với kế hoạch đào thoát của cựu chủ tịch Nissan hồi tháng 12.2019 chưa được tiết lộ, song giới công tố Nhật cho hay cả hai cha con cựu lính đặc nhiệm Mỹ có mặt tại Nhật vào thời điểm trên và giúp ông Ghosn trốn thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.