Cựu hoa hậu Myanmar cầm vũ khí, phản đối chính quyền quân sự

12/05/2021 19:06 GMT+7

Cựu hoa hậu Myanmar, cô Htar Htet Htet đã chính thức gia nhập các nhóm vũ trang nổi dậy, phản đối cuộc chính biến vào ngày 1.2 và sự cầm quyền của chính quyền quân sự .

Myanmar đang rơi vào cuộc khủng hoảng nhiều mặt kể từ khi quân đội lên nắm quyền vào ngày 1.2, và nhiều quan chức chính phủ dân sự, trong đó có nhà cựu lãnh đạo Aung San Suu Kyi bị bắt.
Cô Htar Htet Htet đã đại diện Myanmar tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đầu tiên được tổ chức ở Thái Lan năm 2013. Cô vào top 20 của cuộc thi và được giải Người đẹp do khán giả bình chọn.

Cựu hoa hậu Myanmar cầm súng tham gia phản đối chính quyền quân sự

Hãng tin AFP hôm 12.5 đưa tin cựu hoa hậu đã đăng bức ảnh chụp mình trong trang phục giản dị màu đen của nhóm vũ trang, vai khoác súng trường. “Đã đến lúc phải đánh trả”, cô viết trên Facebook.
Hôm 11.5 đánh dấu 100 ngày kể từ cuộc chính biến, nhưng phong trào biểu tình chống chính quyền quân sự vẫn tiếp tục tại các thành phố Myanmar.
“Tôi sẽ đánh trả hết sức có thể. Tôi đã sẵn sàng và chuẩn bị hy sinh mọi thứ, thậm chí cả mạng sống”, cô Htar Htet Htet viết trong lúc được cho đang ở địa điểm không xác định tại biên giới.
Cô Han Lay, ứng viên đại diện Myanmar tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế năm nay, cũng là người công khai chỉ trích chính quyền hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.