Cứu được 238 người trong vụ chìm phà ở Papua New Guinea

02/02/2012 20:10 GMT+7

(TNO) Hơn 200 người đã được cứu tại vùng biển ngoài khơi Papua New Guinea sau khi chiếc phà chở họ bị chìm vào sáng 2.2, tuy nhiên vẫn còn nhiều người mất tích, AFP cho biết.

Nhà điều hành hãng tàu Star nói rằng, họ mất liên lạc với chiếc phà MV Rabaul Queen vào khoảng 6 giờ sáng 2.2 (giờ địa phương, tức 3 giờ sáng cùng ngày theo giờ VN) khi chiếc phà đang trong hành trình giữa Kimbe và Lae thuộc miền đông quốc gia ở Thái Bình Dương. Vụ tai nạn, theo hãng tàu Star là do "thời tiết xấu".

Theo một nữ phát ngôn viên của Cơ quan An toàn Hàng hải Quốc gia Papua New Guinea thì vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 2.2 (tức 15 giờ 30 phút cùng ngày theo giờ VN) đã có 238 người được cứu sống. Trong khi số người mất tích hiện vẫn chưa được xác định.

Báo cáo ban đầu cho biết có 350 người trên phà, tuy nhiên theo lời ba hành khách được cứu sống thì số người có thể còn cao hơn.

Theo BBC, tám chiếc tàu và ba trực thăng đã được điều đến hiện trường để cứu người. Ba chiếc máy bay của Úc cũng đến khu vực chìm phà để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

Tiến Dũng

>> Chìm phà chở 350 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.