Cựu đối thủ Ted Cruz quay lại ủng hộ Donald Trump

24/09/2016 09:49 GMT+7

Thượng nghị sĩ Ted Cruz, cựu đối thủ của ông Donald Trump tại đảng Cộng hoà, từng gọi ông là người có bệnh nói dối, ngày 23.9 đã quay lại ủng hộ và nói sẽ bầu cho ông Trump.

Mối quan hệ giữa ông Ted Cruz và Donald Trump như nước với lửa kể từ khi hai người là mối đe doạ của nhau cho vị trí đại diện đảng Cộng hoà tranh cử tổng thống Mỹ.
Đỉnh điểm là vào tháng 5, khi ông Cruz gọi ông Trump là người có bệnh nói dối, sát thủ tán gái và là người tự yêu bản thân mình ở mức độ chưa từng có tại Mỹ. Trong khi đó, ông Trummp cũng không vừa khi đặt cho ông Cruz biệt danh là "Lyin Cruz" (tức Cruz nói dối) và còn đăng bình luận đe doạ mồi chài vợ của đối thủ, theo NBC News ngày 23.9. Hơn nữa, ông Trump còn nói cha ông Cruz có liên quan đến vụ ám sát tổng thống John F. Kennedy.
Tuy nhiên, trong bài đăng ngày 23.9 trên Facebook cá nhân, ông Ted Cruz nói sau nhiều tháng suy xét kỹ lưỡng, ông quyết định sẽ bầu cho ứng viên Cộng hoà Donald Trump vào ngày bầu cử.
Ông Cruz giải thích rằng việc ông Trump tập trung vào các chính sách khác biệt với bà Hillary Clinton, đặc biệt là vấn đề chọn thẩm phán tối cao, đã giúp ông thay đổi ý định.
Theo NBC News, trong danh sách các đề cử cho vị trí thẩm phán tối cao mà ông Trump đề ra ngày 23.9 có tên thượng nghị sĩ Mike Lee, một "người anh em tri kỷ" của ông Cruz và sẽ phù hợp với vị trí thẩm phán.
"Hillary Clinton rõ ràng là không phù hợp làm tổng thống và chính sách của bà ấy sẽ làm hại hàng triệu người Mỹ. Còn ông Donald Trump là chướng ngại duy nhất cản trở con đường của bà ấy", ông Cruz viết. Đáp lại, tỉ phú Trump nói rất vinh dự khi được thượng nghị sĩ Cruz ủng hộ; đồng thời gọi cựu đối thủ là một người khó chơi và xuất sắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.