Cựu điệp viên Nga và con gái nguy kịch vì chất lạ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/03/2018 13:45 GMT+7

Điện Kremlin bác bỏ mọi cáo buộc liên quan và cho biết sẵn sàng hợp tác điều tra

Cựu đại tá Sergei Skripal, từng thuộc lực lượng tình báo quân sự Nga (GRU), đang trong tình trạng nguy kịch sau khi tiếp xúc với hóa chất lạ, theo Reuters ngày 6.3.
Trước đó, ông Skripal, 66 tuổi, cùng người con gái 33 tuổi được phát hiện bất tỉnh bên ngoài một trung tâm thương mại tại thành phố Salisbury, miền nam Anh.
Ông này bị giới chức Nga bắt vào năm 2004 với cáo buộc làm điệp viên nhị trùng cho Anh và gây thiệt hại nghiêm trọng cho mạng lưới tình báo Nga tại châu Âu.
Năm 2006, tòa án Nga kết án 13 năm tù đối với Skripal nhưng đến năm 2010, ông được cho tị nạn tại Anh sau một cuộc trao đổi tù nhân gián điệp giữa Nga và phương Tây.
Hôm qua, cảnh sát chống khủng bố Anh cho biết đã mở cuộc điều tra và London tuyên bố sẽ có phản ứng mạnh mẽ, bao gồm cả rút khỏi vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Nga, nếu có bằng chứng cho thấy chính quyền Moscow đứng sau vụ việc, theo Reuters.
Cùng ngày, Điện Kremlin bác bỏ mọi cáo buộc liên quan và cho biết sẵn sàng hợp tác điều tra nếu nhận được đề nghị từ phía Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.