Cựu đặc nhiệm SEAL trả 6 triệu USD cho chính phủ Mỹ để tránh bị kiện

20/08/2016 11:37 GMT+7

Lầu Năm Góc hủy đơn kiện sau khi cựu đặc nhiệm SEAL, viết sách về cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden đồng ý lấy hết tiền kiếm được từ quyển sách, khoảng 6 triệu USD, trả cho chính phủ Mỹ.

Cựu đặc nhiệm SEAL Matt Bissonnette vào năm 2012 đã xuất bản một quyển sách mang tựa đề “No Easy Day”, mô tả nhiệm vụ của mình trong chiến dịch đột kích tiêu diệt trùm khủng bố al-Qaeda là Osama bin Laden tại nơi trú ẩn ở Pakistan, cuối cùng đã đạt được thỏa thuận dàn xếp với chính phủ Mỹ, theo xác nhận của luật sư Robert Luskin đại diện cho Bissonnette, theo AFP.
“Ông Bissonnette đã đồng ý trả cho chính phủ Mỹ tất cả số tiền thu được trong quá khứ và tương lai từ việc xuất bản No Easy Day”, người phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ Nicole Navas cho hay.
Ông Bissonnette sẽ phải trả cho chính phủ Mỹ khoảng 6,8 triệu USD, theo luật sư Luskin.
Lầu Năm Góc đã lập đơn kiện chống lại ông Bissonnette vì đã xuất bản quyển sách mà không được sự cho phép của Lầu Năm Góc và vi phạm những quy định về việc không được phổ biến thông tin.

tin liên quan

Bảy điều chưa biết về vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden

(Tin Nóng) Vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden của al-Qaeda đã trôi qua 5 năm, và gần đây nhiều chi tiết mới của vụ đột kích này được công bố, từ việc rò rỉ thông tin trên Twitter đến Tổng thống Obama và nội các ăn món gì khi xem trực tiếp cảnh tấn công…

“Ban đầu họ cáo buộc tôi rò rỉ thông tin mật… rồi họ chẳng tìm thấy bất kỳ chứng cứ gì. Trong vòng bốn năm, họ cố bới lông tìm vết. Và bây giờ… chỉ cần một chữ ký và tất cả mọi thứ chấm dứt”, ông Bissonnette cho hay.
Chính phủ Mỹ bị chỉ trích là thiên vị vì nhắm vào ông Bissonnette sau khi các quan chức Mỹ đã mô tả chi tiết cuộc đột kích tiêu diệt bin Laden của lực lượng đặc nhiệm SEAL với nhà viết kịch bản Mark Boal cho bộ phim "Zero Dark Thirty".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.