Cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ bị cáo buộc lạm dụng tình dục 5 bé trai

09/04/2016 23:09 GMT+7

Cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ Dennis Hastert bị cáo buộc lạm dụng tình dục năm bé trai và đã chi một số tiền lớn cho nạn nhân để che đậy hành vi phạm tội.

Cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ Dennis Hastert bị cáo buộc lạm dụng tình dục năm bé trai và đã chi một số tiền lớn cho nạn nhân để che đậy hành vi phạm tội.

Cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ Dennis Hastert đối mặt cáo buộc lạm dụng tình dục 5 bé trai - Ảnh: ReutersCựu chủ tịch Hạ viện Mỹ Dennis Hastert đối mặt cáo buộc lạm dụng tình dục 5 bé trai - Ảnh: Reuters
Các công tố viên cho biết ông Hastert đã đồng ý chi 3,5 triệu USD cho một người bị ông ta lạm dụng tình dục vào thời gian khi nạn nhân mới 14 tuổi và ông Hastert còn là một giáo viên và một huấn luyện viên đô vật, theo đài BBC (Anh) ngày 9.4.
Theo hồ sơ tòa án, ông Hastert (74 tuổi) bị cáo buộc lạm dụng tình dục 5 bé trai, trong đó bé nhỏ nhất là 14 tuổi.
Trong giai đoạn 1965-1981, Hastert làm việc tại một trường học ở ngoại ô thành phố Chicago. Ba nạn nhân bị lạm dụng tình dục là ba vận động viên đô vật trong đội do ông Hastert huấn luyện. Một trong số ba nạn nhân này, được gọi là Cá nhân A trong hồ sơ tòa án, cho biết ông Hastert đã ở cùng anh ta trong một phòng khách sạn và sờ soạng anh ta.
Hai nạn nhân khác, tuổi 14-17, cho biết ông Hastert đã lạm dụng tình dục họ trong phòng thay đồ tại trường học.
Các công tố viên cho biết tất cả các nạn nhân “đã chật vật và vẫn đang chật vật” vượt qua những gì ông Hastert đã làm với họ.
Tòa dự kiến sẽ ra phán quyết với ông Hastert vào ngày 27.4 vì đã che giấu việc chi số tiền lớn cho Cá nhân A để mua sự im lặng của người này. Ông Hastert về hưu vào năm 2007 sau khi giữ Chủ tịch Hạ viện Mỹ 8 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.