Cựu Bộ trưởng Y tế Mỹ Tom Price lãng phí 341.000 USD chi phí công tác

Văn Khoa
Văn Khoa
14/07/2018 09:41 GMT+7

Chính phủ Mỹ đã chi gần 1,2 triệu USD cho việc đi lại của cựu Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ dân sinh (HHS) Tom Price trong thời gian ông tại vị chỉ khoảng 7 tháng.

AP ngày 13.7 trích nội dung báo cáo của tổng thanh tra HHS cho hay chính phủ Mỹ đã lãng phí ít nhất 341.000 USD cho các chuyến đi công tác của ông Price, trong đó có việc đăng ký các chuyến bay tư nhân mà không xem xét những chuyến bay thương mại rẻ hơn.
Báo cáo chỉ trích HHS đã phớt lờ những quy định về đi lại của liên bang, vốn yêu cầu các quan chức lựa chọn những chuyến công tác mang tính tiết kiệm tiền thuế của dân ở mức tối đa. Báo cáo khẳng định HHS đã dùng không hợp lý quỹ liên bang liên quan đến việc đi công tác của ông Price.
Ông Price đã lên tiếng xin lỗi và trả lại chính quyền gần 60.000 USD. Tuy nhiên, theo báo cáo, giới chức cần phải tìm cách thu lại toàn bộ số tiền chi tiêu lãng phí 341.000 USD.
Phản ứng về báo cáo, HHS nhất trí với hầu hết đề nghị của tổng thanh tra về việc thắt chặt các chuyến công tác của quan chức và yêu cầu cung cấp chi tiết về số tiền 341.000 USD mà giới điều tra cho rằng chính phủ cần phải thu hồi lại.
Ông Price từ chức hồi tháng 9.2017, sau khi có những bài báo phanh phui việc ông chi hàng trăm ngàn USD tiền thuế để đi công tác bằng máy bay tư nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.